Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 31/01/2024, 15:39 (GMT+7)

Lò vi sóng còn có công dụng đặc biệt nào?

Ngoài chức năng chế biến thực phẩm như làm nóng thức ăn và rã đông… lò vi sóng còn có những công dụng đặc biệt.

Vệ sinh miếng bọt biển

lo vi song

Một chức năng lò vi sóng ít người biết đến đó là vệ sinh miếng bọt biển. Chỉ cần 1 phút quay trong lò vi sóng là bạn có thể diệt vi khuẩn trên miếng bọt biển nhà bếp. Trước khi cho vào lò vi sóng, bạn cần làm ướt miếng bọt biển để chúng không bị cháy và kiểm tra miếng bọt biển xem còn mảnh kim loại nào không.

Giảm cay mắt khi bóc hành

Nếu không muốn bị cay mắt khi bóc hay cắt hành, trước khi bóc, bạn hãy cho củ hành vào lò vi sóng quay từ 10 - 40 giây (tùy kích thước hành). Vi sóng sẽ vô hiệu hóa dẫn xuất của lưu huỳnh, khiến bạn không bị cay mắt nữa.

Bóc tỏi

Cho tỏi vào lò vi sóng, quay trong 20 giây, bạn sẽ thấy việc bóc tỏi dễ dàng hơn rất nhiều.

Bóc vỏ các loại hạt

lo vi song

Bạn có thể gặp khó khăn khi bóc vỏ các loại quả hạch như hạt óc chó, hạnh nhân… Lò vi sóng có thể giúp giải quyết vấn đề này. Bạn chỉ cần cho 1 chén nước vào lò vi sóng, sau đó thả hạt vào bát và hâm nóng trong lò từ 5 - 10 giây, lớp vỏ sẽ nhanh chóng mềm ra và dễ dàng được bóc.

Làm giòn bánh mì ỉu

Bọc một ổ bánh mì đã bị ỉu vào môt chiếc khăn ẩm và cho vào lò vi sóng quay 10 giây. Bạn cũng có thể tăng cường độ giòn cho bánh rán với mẹo hay này.

Vắt cam, chanh ra nhiều nước

lo vi song

Cam và chanh khi vừa mang từ tủ lạnh ra thì sẽ khó vắt nước và lượng nước không được nhiều. Vì vậy, để cho công việc vắt cam, chanh dễ dàng hơn và lượng nước được vắt ra nhiều hơn thì bạn nên cho chúng vào lò vi sóng quay nóng trong 30 giây - 1 phút.

Tạo bọt cho đồ uống

Nếu bạn thèm một ly latte tại nhà, lò vi sóng sẽ trở thành công cụ tạo bọt hoàn hảo. Đổ đầy bình sữa bằng khẩu phần sữa của bạn (không quá nửa bình), đóng bình và lắc mạnh trong 1 phút để tạo bọt, sau đó cho vào lò vi sóng trong 30 giây để ổn định bọt dày trên cốc cà phê.

Cùng chuyên mục