Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 15/09/2023, 14:16 (GMT+7)

Có nên cắm điện liên tục cho lò vi sóng không?

Lò vi sóng có nên cắm điện liên tục hay không là thắc mắc của không ít người. Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Lò vi sóng là một trong những thiết bị nhà bếp quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng cách và hiệu quả.

Nhiều người đặt câu hỏi khi không dùng lò vi sóng có nên cắm điện liên tục hay rút nguồn điện?

Có nên cắm điện liên tục cho lò vi sóng?

Là thiết bị đem lại tiện ích lớn trong việc hâm nóng, rã đông thức ăn nên lò vi sóng được sử dụng nhiều. Bên cạnh đó, để tiện cho việc nấu nướng các gia đình thường có thói quen "cắm điện để đó" cho dù không dùng.

photo-1-16355934824631221808754
Lò vi sóng có nên cắm điện liên tục không? Ảnh minh họa

Vậy có nên cắm điện liên tục cho lò vi sóng không? Câu trả lời là không nên. Do thiết bị này có chế độ chờ nên việc làm này sẽ gây tiêu tốn điện năng nhất định.

Những rủi ro khi cắm điện liên tục cho lò vi sóng

Bên cạnh đó, theo VTC News, việc cắm điện liên tục cho lò vi sóng cũng mang lại các hậu quả sau: 

Giảm tuổi thọ thiết bị: Lò vi sóng nếu để trong tình trạng kết nối với nguồn điện mọi lúc sẽ bị giảm tuổi thọ đáng kể. Thêm nữa, với một số sản phẩm nếu không đóng kín cửa lò làm đèn bên trong khoang luôn sáng  để lâu sẽ gây hỏng lò vi sóng.

Gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ: Việc cắm điện lò vi sóng liên tục sẽ vô tình gây ra những nguy hiểm không mong muốn với các gia đình có con nhỏ. Vì khi trẻ nhỏ nô đùa và sơ ý nhấn các phím điều khiển khiến lò hoạt động dễ gây bỏng cho trẻ và phát nổ.

Những điều cần tránh khi dùng lò vi sóng

Bên cạnh việc không cắm điện liên tục cho lò vi sóng, bạn cũng nên chú ý những điều sau khi dùng thiết bị này.

Đậy nắp kín khi hâm nóng thực phẩm

Khi lò vi sóng làm nóng thức ăn thì áp suất bên trong và bên ngoài hộp đựng sẽ khác nhau. Do đó, thực phẩm bị đóng kín nắp sẽ rất dễ phát nổ. 

lo-vi-song-co-tn-din-khong_ef3d072f
Khi hâm nóng thực phẩm trong lò vi sóng, không nên đậy kín. Ảnh minh họa

Hâm nóng thức ăn còn nguyên bao bì

Cho thực phẩm còn nguyên bao bì vào lò vi sóng sẽ dễ bị chảy nhựa. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng bên trong thực phẩm mà còn gây hại trực tiếp đến sức khỏe con người.

Đặt quá nhiều thức ăn vào lò vi sóng

Đĩa xoay của lò vi sóng thích hợp để đặt 1 - 2 khay thức ăn vào bên trong. Nếu đặt vào quá nhiều thức ăn có thể khiến lò vi sóng không quay nổi do đĩa xoay bị quá tải và dụng cụ đựng đồ ăn chạm vào thành lò có thể gây cháy nổ, nguy hiểm với người dùng

Đứng quá gần lò vi sóng

Trong quá trình hoạt động lò vi sóng tỏa nhiệt lượng rất nhiều và phát ra bức xạ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vì vậy việc đứng quá gần để chờ lấy thức ăn ra ngoài là không nên.

Cùng chuyên mục