Thứ năm, 31/08/2023, 07:50 (GMT+7)

Thời điểm nào nên thay thế đồ gia dụng?

Nhiều người nghĩ rằng đồ gia dụng nếu chưa hỏng thì không cần phải thay mới. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi một thiết bị gia dụng lại có tuổi thọ nhất định.

Đệm

Đồ gia dụng đầu tiên bạn nên chú ý cân nhắc thay mới sau thời gian dài sử dụng đó là đệm ngủ. Tùy thuộc vào chất lượng và loại đệm sử dụng mà thời gian loại bỏ sản phẩm này cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên, quy tắc chung là sau từ 8 - 10 năm hãy sắm cho gia đình một tấm đệm mới. 

Bạn cũng cần xem xét đến một số yếu tố khác như cứng cơ, lò xo có tạo tiếng ồn hay có dị ứng sau khi ngủ dậy để kiểm tra xem có nên loại bỏ tấm đệm hiện tại hay không.

Máy giặt

Máy giặt là đồ gia dụng phổ biến và cần thiết của nhiều gia đình. Tuổi thọ trung bình của máy giặt là 10 năm. Nhưng thời gian này còn phụ thuộc vào tần suất, chất lượng cũng như lượng tải máy giặt mỗi lần sử dụng. Vậy nên, tốt nhất bạn nên thay máy giặt sau 10 năm sử dụng.

ava-may-giat-say-keu-to-01-1677101170
Ảnh: mediamart.vn

Tủ lạnh

Sau 15 năm sử dụng bạn nên thay tủ lạnh mới. Nếu tủ lạnh của bạn dưới 8 năm tuổi và gặp trục trặc thì có thể sửa chữa nó. Nhưng nếu nó đã hơn 15 tuổi, biện pháp tốt nhất là thay thế bằng một chiếc tủ lạnh mới.

Thảm nhà tắm

Nguyên tắc là sau 2 năm sử dụng thì thay thảm nhà tắm 1 lần. Cách một tuần bạn nên giặt thảm nhà tắm một lần. Trường hợp gia đình có đông thành viên hoặc bạn dùng chung phòng tắm với người khác thì nên giặt định kì hàng tuần.

Screenshot_11-36
Ảnh: flexhouse.vn

Chổi cọ bồn cầu

Đây là một trong những món đồ gia dụng không thể thiếu trong phòng tắm. Sau 6 tháng sử dụng, bạn nên thay chổi cọ bồn cầu. Ngay sau khi dọn dẹp nhà vệ sinh, bạn nên làm sạch chổi cọ. Bạn cũng cần phải thay thế chúng, ít nhất 6 tháng một lần.

Máy rửa bát

Tương tự máy giặt, bạn cũng nên thay máy rửa bát nếu đã sử dụng được 10 năm. Bên cạnh đó, nếu máy rửa bát hoạt động không tốt, chi phí sửa chữa cao thì bạn cũng nên thay thế sản phẩm mới vừa để máy hoạt động hiệu quả hơn mà lại còn tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng.

vb1
Ảnh: bluehome.vn

Bộ lọc đầu vòi hoa sen

Tùy theo loại bộ lọc gia đình bạn đang sử dụng và số người cũng như tần suất dùng vòi hoa sen bạn mới có câu trả lời chính xác cho việc khi nào nên thay đầu lọc vòi hoa sen. Thế nhưng thời gian lí tưởng để thay mới vòi hoa sen là sau 6 tháng, hoặc sau khi vòi đã lọc 10.000 gallon tương đương với 38m3 nước.

Cùng chuyên mục