Thứ sáu, 25/08/2023, 19:39 (GMT+7)

Những mẹo giúp bạn hạn chế tiêu hoang khi mua sắm trong siêu thị

Chỉ cần áp dụng những mẹo dưới đây, bạn sẽ bớt tiêu xài hoang phí khi mua sắm trong siêu thị.

Bám sát vào danh sách mua sắm

Trước khi bước chân vào siêu thị, bạn luôn phải lên một danh sách mua sắm. Và đặc biệt phải đảm bảo rằng, bạn luôn bám sát danh sách này, chỉ mua những đồ mình đã liệt kê từ trước để tránh bị 'thao túng tâm lý' bởi những chiêu tiếp thị giảm giá của sản phẩm hay bị thu hút bởi các món đồ không thực sự cần thiết khác.

Capture

Không mua đồ dùng một lần

Trước khi suy nghĩ tiêu tiền cho bất kỳ thứ gì, bạn cần phải đảm bảo thứ mà mình mua sẽ có thể sử dụng được nhiều lần. Để túi tiền không bị thâm hụt nặng nề, hãy ngừng việc đổ tiền vào những món đồ tiện lợi dùng một lần nhé.

Tránh mua những thứ mà bạn có thể không dùng

Khăn giấy lau mặt, giấy lau nhà bếp là những món đồ có thể bạn không dùng đến, tốt nhất nên bỏ qua nếu không muốn tốn tiền.

Mua hàng số lượng lớn

Nhiều người suy nghĩ mua hàng với số lượng lớn hầu như sẽ mang lại giá trị tốt nhất cho bạn trên mỗi mặt hàng. Với những mặt hàng bạn nghĩ sẽ sử dụng nhiều và thường xuyên, tốt nhất hãy mua với số lượng lớn.

Ví dụ như: bánh kẹo với hạn sử dụng lâu, đồ khô đóng gói, gia vị bạn có thể mua nhiều để được mức giá tốt hơn. Mặt khác, đối với đồ không có nhu cầu dùng thường xuyên, chỉ nên mua đúng số lượng mình cần.

image-1638795463101196493
Ảnh: Vietnamnet

Đừng đi siêu thị khi bụng đói

Nhiều nghiên cứu cho rằng bạn sẽ mua nhiều hơn khi đói (bao gồm cả mặt hàng không phải thực phẩm). Nếu mua sắm khi đói, bạn sẽ dễ mua theo kiểu bốc đồng, không tính toán kỹ về số lượng và lựa chọn các thực phẩm chế biến được đóng gói sẵn có giá thành cao hơn.

Hãy ăn no hoặc là ăn lót dạ trước khi bước chân vào siêu thị nếu không muốn lãng phí tiền bạc khi trở ra.

Sử dụng thẻ tín dụng giúp hoàn lại tiền mặt

Hãy cố gắng tận dụng chính sách hoàn tiền của các loại thẻ và ứng dụng thanh toán khi đi mua sắm. Hãy đăng ký ngay nếu bạn cảm thấy thẻ hội viên của siêu thị giúp tiết kiệm nhiều.

Cùng chuyên mục