Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 24/08/2023, 15:43 (GMT+7)

Chỉ dùng 1 tờ giấy kiểm tra ngay được tủ lạnh có ‘ngốn’ nhiều điện hay không

Bạn nghi ngờ chiếc tủ lạnh nhà mình đang dùng rất hao điện mỗi tháng nhưng chưa chắc chắn. Để có câu trả lời, hãy kiểm tra ngay chỉ với một tờ giấy nhé.

Có rất nhiều chiếc tủ lạnh được các gia đình sử dụng thời gian dài với khoảng thời gian từ vài năm đến thậm chí chục năm. Việc dùng lâu như vậy sẽ khiến chiếc tủ bị hở gioăng cao su làm cửa tủ đóng không kín.

Tình trạng này không chỉ khiến đồ ăn bảo quản bên trong bị hư hỏng, ẩm mốc mà còn khiến tiền điện mỗi tháng nhà bạn tăng chóng mặt.

Vậy làm cách nào để kiểm tra xem tủ lạnh có đang bị hao điện hay không, hãy thử làm theo mẹo nhỏ đưới đây nhé:

Mẹo kiểm tra tủ lạnh có hao điện hay không chỉ bằng một tờ giấy.

Dụng cụ cần chuẩn bị: 1 tờ giấy A4

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn chỉ cho 1 phần tờ giấy vào tủ lạnh rồi đóng cửa tủ lại.

370267548_824836285662058
Ảnh minh họa: VietNamNet

Bước 2: Bạn rút phần còn lại ở bên ngoài tờ giấy ra, nếu rút ra một cách dễ dàng thì chứng tỏ gioăng cao su của tủ lạnh bị hở rất nhiều, sẽ làm giảm chất lượng của tủ đồng thời hao tốn nhiều tiền điện.

Cách khắc phục

Vì gioăng tủ làm bằng cao su nên để khắc phục tình trạng bị hở, bạn lấy máy sấy tóc sấy trực tiếp vào gioăng. Gặp nóng, gioăng cao su sẽ giãn ra và dính chặt vào cửa.

Để kiểm tra xem cửa tủ đã kín chưa, bạn tiếp tục dùng 1 tờ giấy và nhét tờ giấy vào khe cửa, đến khi nào tờ giấy không còn rút ra được nữa thì dừng việc sấy lại.

370483170_174802818566733
Ảnh minh họa: Điện lạnh Đà Nẵng

Với mẹo nhỏ kiểm tra đơn giản này, bạn có thể biết được tủ lạnh nhà mình có đang làm hao điện hay bị giảm chất lượng bảo quản hay không.

Hãy kiểm tra ngay chiếc tủ lạnh nhà mình để không còn phải trả những khoản tiền điện khổng lồ mỗi tháng nữa!

Cùng chuyên mục