Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 15/07/2023, 20:00 (GMT+7)

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế việc đặt giấy vệ sinh trong tủ lạnh sẽ đem lại cho gia đình bạn những lợi ích tuyệt vời.

Với chức năng bảo quan thực phẩm, làm lạnh đồ uống, làm kem, tủ lạnh là thiết bị gia dụng không thể thiếu của mỗi gia đình hiện nay. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, hiệu quả làm lạnh suy giảm, tiêu tốn nhiều điện năng hay khả năng khử mùi kém. Nếu không khắc phục sẽ dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh. Để giải quyết vấn đề này, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách làm đơn giản, đó chính là sử dụng cuộn giấy vệ sinh.

Cách thực hiện

Để một cuộn giấy vệ sinh trong ngăn đá tủ lạnh sẽ giúp hút bớt độ ẩm trong tủ và ngăn tình trạng nước đóng băng trong tủ. Bạn chỉ cần để cuộn giấy vệ sinh trong ngăn đá tủ lạnh khoảng một đêm. Sau đó, lấy cuộn giấy ra và phơi nắng một lúc cho khô ráo là có thể tái sử dụng. Nhưng lưu ý rằng, bạn không nên tái sử dụng quá nhiều lần những cuộn giấy vệ sinh này vì hiệu quả của chúng sẽ không được tốt như khi dùng giấy mới.

Screenshot 2023-07-05 133634-2023-07-05-13-37
Ảnh minh họa: Internet

Tác dụng 

Giúp tiết kiệm năng lượng

Tác dụng đầu tiên khi đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên là tiết kiệm điện năng. Đa số sau thời gian dài sử dụng, tủ lạnh các gia đình thường xảy ra hiện tượng đóng tuyết. Nguyên nhân là do thường xuyên mở cửa tủ, đặt thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh hoặc cửa ngăn đá bị hở khiến không khí và hơi nước vào nhiều, dẫn đến hiện tượng đóng tuyết lượng không khí vào trong tủ lạnh đó. Các mảng tuyết đá dày trong ngăn tủ không chỉ làm giảm diện tích tích trữ thực phẩm mà còn làm tăng gánh nặng cho máy nén, ngăn cản quá trình đông đá. Thậm chí, lớp tuyết dày quá có thể cản trở hơi lạnh thổi xuống ngăn mát, ảnh hưởng tới quá trình làm lạnh của ngăn mát. Đây chính là nguyên nhân khiến tủ lạnh hoạt động liên tục không tự ngắt, dẫn đến tiêu tốn điện năng nhiều hơn. 

Nếu chưa thể chữa ngay, bạn có thể đặt giấy vệ sinh vào trong tủ lạnh để giải quyết tạm thời. Trong tủ lạnh không có độ ẩm, nhưng có nhiều hơi nước. Hơi nước gặp nhiệt độ thấp sẽ nhanh chóng ngưng tụ lại. Giấy vệ sinh cuộn với tính chất khô, có thể hấp thụ độ ẩm trong tủ lạnh nhằm ngăn chặn tình trạng đóng băng.

Vì vậy, chỉ cần đặt cuộn giấy trong ngăn đá tủ lạnh, vấn đề đóng băng sẽ giảm thiểu rõ ràng. Sau đó, để nguyên như vậy qua một đêm. Cách này vừa đơn giản, nhanh chóng mà còn giúp tiết kiệm điện. 

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Ngoài tiết kiệm điện, bạn còn có thể sử dụng giấy vệ sinh để hạn chế mùi hôi trong tủ lạnh. Tủ lạnh là nơi chúng ta tích trữ một lượng lớn thực phẩm cả sống và đã qua chế biến, chính vì vậy sẽ khó tránh khỏi tình trạng tủ có mùi hôi khó chịu. Nếu bạn không có nhiều thời gian để vệ sinh tủ lạnh thì có thể sử dụng cuộn giấy vệ sinh để giải quyết hết các mùi hôi bên trong chiếc tủ lạnh của mình.

Screenshot 2023-07-05 133627-2023-07-05-13-36
Ảnh minh họa: Internet

Bạn chỉ cần đặt chúng vào ngăn mát và để qua đêm. Giấy sẽ thực hiện chức năng hút mùi, hút ẩm của mình và ngày hôm sau những mùi khó chịu trong tủ lạnh sẽ biến mất mà không khí trong tủ lạnh cũng khô hơn nhiều. 

Để tủ được sạch sẽ, bớt mùi hôi khó chịu, đảm bảo chất lượng thực phẩm bạn nên thực hiện việc này mỗi tháng một lần. Hay bạn cũng có thể sử dụng bánh mì,  bã cà phê, vỏ cam, trà túi lọc... để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Cùng chuyên mục