Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 07/11/2023, 04:25 (GMT+7)

Vì sao quảng cáo billboard phổ biến dù khó đo lường tính hiệu quả?

Quảng cáo billboard khó đo lường tính hiệu quả nhưng vẫn được nhiều thương hiệu sử dụng mỗi khi có chiến lược quảng bá chiến dịch hoặc sản phẩm.

Đo lường tính hiệu quả của quảng cáo billboard như thế nào?

Việc đo lường tính hiệu quả của quảng cáo billboard khó hơn so với các hình thức quảng cáo khác do chưa có bộ quy chuẩn nào. Dưới đây là một số phương pháp để hiểu được tính hiệu quả của hình thức này.

TUYỂN TẬP QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI ẤN TƯỢNG NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Hashtag

Hashtag được sử dụng rộng rãi và mang tới cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng bằng thông điệp có thể hiển thị trên phương tiện truyền thông. Tạo hashtag dành riêng cho chiến dịch và theo dõi thông qua hashtag xuất hiện trên mạng xã hội sẽ giúp thương hiệu đo lường tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo billboard đang triển khai.

Lưu lượng tìm kiếm về chiến dịch, thương hiệu hoặc sản phẩm

Sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu để phân tích tần suất khách hàng tìm kiếm về thương hiệu, chiến dịch hoặc sản phẩm/dịch vụ đang triển khai cũng là cách thức để biết quảng cáo billboard đang phải trả hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng có mang lại hiệu quả hay không.

Tạo landing riêng cho chiến dịch

Việc tạo một trang dành riêng cho chiến dịch quảng cáo giúp thương hiệu đo lường được tính tương tác của khách hàng với billboard. Hiện nay, cách phổ biến nhất là tạo mã QR để người qua đường dễ dàng tìm hiểu chiến dịch thông qua một lần đưa máy quét!

TUYỂN TẬP QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI ẤN TƯỢNG NHẤT TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY

Khó đo lường độ hiệu quả nhưng quảng cáo billboard vẫn được ứng dụng

Rào cản của quảng cáo billboard là chi phí đắt đỏ, phạm vi tiếp cận và khả năng đo lường hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thương hiệu bất chấp những điều này để lựa chọn quảng cáo ngoài trời thông qua các biển quảng bá cỡ lớn. Điều gì khiến cho hình thức này vẫn được tin dùng?

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Biển quảng cáo billboard mang lại hiệu quả tốt khi kết hợp cùng digital marketing. Biển quảng cáo giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận mục tiêu thuộc nhóm khách hàng bởi vị trí đặt đúng cách, kết hợp với digital marketing để khách hàng chủ động tìm hiểu sản phẩm, tên nhãn hàng; từ đó, nâng cao độ nhận diện về thương hiệu ở thị trường.

Bảng báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời 2023 (đại lý)

Đảm bảo luôn tiếp cận được khách hàng

Điểm cộng của quảng cáo kỹ thuật số là khả năng tiếp cận đối tượng cụ thể, tuy nhiên lại có những nhược điểm tồn đọng như: xu hướng chặn quảng cáo, chủ động bỏ qua nội dung không quan tâm, điều chỉnh cài đặt quảng cáo trên mạng xã hội, sử dụng trình chặn quảng cáo. Những điều này khiến việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Nhưng đối với quảng cáo billboard, dù là vô tình hay cố ý thì những tấm biển với kích thước lớn và màu sắc bắt mắt sẽ luôn lọt vào tầm mắt của người xem. Bằng cách này, thương hiệu sẽ dần được chú ý và ghi nhớ.

Bảng báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời 2023 (đại lý)

Kích thích tinh thần mua sắm

Để lôi kéo những hành vi mua sắm “bốc đồng”, thương hiệu có thể thông qua quảng cáo billboard để thực hiện các hoạt động như sau:

  • Tạo mã QR trên biển quảng cáo.

  • Đặt quảng cáo ở ngoài các cửa hàng liên quan.

  • Đặt biển quảng cáo ở những vị trí thường xuyên ùn tắc, nhắm mục tiêu tới những người sử dụng điện thoại trong lúc chờ đèn đỏ.

Thông qua những mẹo này, thương hiệu có thể tiếp cận với nhiều người hơn và thúc đẩy tinh thần mua sắm của khách hàng. 

Nâng cao vị thế thương hiệu

Biển quảng cáo billboard là cách mà thương hiệu thể hiện sự tự hào và tin tưởng vào sản phẩm, sẵn sàng giới thiệu chúng ở khắp mọi nơi. Ngoài ra, những quảng cáo này cũng tạo ra cảm giác giống như một phần của cảnh quan, kiến trúc thuộc khu vực đặt biển.

Bảng báo giá dịch vụ quảng cáo ngoài trời 2023 (đại lý)

Việc dùng quảng cáo billboard cũng giúp tên thương hiệu trở nên quen thuộc hơn, ngay cả những người không thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Điều này cũng khiến thương hiệu khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh khác khi không chỉ tập trung vào mỗi quảng cáo kỹ thuật số.

Mặc dù việc đo lường tính hiệu quả của quảng cáo billboard khó khăn hơn so với nhiều hình thức khác, nhưng không thể phủ nhận rằng biển quảng cáo ngoài trời tiếp cận đúng mục tiêu, tiết kiệm chi phí và dễ thu hút hơn.

Cùng chuyên mục