Thứ hai, 15/01/2024, 09:05 (GMT+7)

Uống cà phê đen vào lúc nào để giảm mỡ hiệu quả?

Nếu biết sử dụng đúng cách, cà phê đen sẽ trở thành thức uống bổ ích cho sức khỏe và giúp bạn đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa thức ăn, đốt mỡ thừa.

Theo Woman, cà phê là thức uống giàu polyphenol - một chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ. Bên cạnh đó, uống cà phê còn có thể thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo, tăng trao đổi chất và kích thích mỡ nâu nhằm tạo nhiệt cho cơ thể bằng cách đốt cháy calo.

ca phe den
Uống cà phê đen đúng cách rất có lợi cho sức khỏe

Trong đó, cà phê đen có lượng caffeine thấp, chỉ khoảng 7 calo cho 200 ml, có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn, nhờ đó giảm được lượng calo nạp vào cơ thể. Để phát huy tác dụng tốt của cà phê, các chuyên gia khuyên bạn nên uống cà phê vào một trong những khung giờ sau.

Bữa sáng

Một tách cà phê đen vào bữa sáng có thể giúp tăng cường năng lượng, tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ phù nề và cải thiện tình trạng táo bón. Bạn nên uống cà phê đen nóng vào bữa sáng sẽ tốt hơn cà phê đá.

Trước bữa ăn trưa

Uống cà phê khoảng 30 phút trước bữa ăn trưa có thể giúp ức chế cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào. Bạn không nên uống cà phê trước bữa ăn tối để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

ca phe den
Không uống cà phê khi đói

Sau bữa ăn sáng hoặc trưa

Nếu đã ăn sáng từ lâu, bụng đang đói thì không nên uống cà phê trước bữa trưa mà hãy để dành sau bữa ăn trưa hoặc sáng và tránh bữa tối. Uống 1 tách cà phê sau bữa ăn 30 phút giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hóa thức ăn và ngăn ngừa tích tụ mỡ.

Trước khi tập thể dục

Nhâm nhi một chút cà phê đen khoảng 30 phút trước khi tập thể dục có thể phát huy tối đa tác dụng đốt cháy chất béo và giúp bạn hưng phấn hơn trong quá trình luyện tập, nhờ đó tăng hiệu suất tập luyện.

Lưu ý khi uống cà phê

Cà phê không phải thực phẩm giảm cân nên uống nhiều không đồng nghĩa với việc sẽ giảm được nhiều cân. Bạn chỉ nên tiêu thụ tối đa khoảng 200 caffeine mỗi ngày, tương đương hai cốc 240 cc. Uống nhiều hơn có thể kéo theo nhiều hệ lụy cho sức khỏe, làn da, vóc dáng...

Bạn cũng nên uống cà phê đen, không thêm đường, sữa hay kem… để thụ hưởng hết những lợi ích nói trên. Nếu thêm những chất béo, ngọt, bạn chỉ nạp thêm nhiều calo cho cơ thể mà thôi. Các chuyên gia gợi ý bạn nên lựa chọn Americano thay cho cà phê đen nếu không uống được vị đắng của cà phê đen. Nồng độ caffeine trong Americano được pha loãng hơn.

Cùng chuyên mục