Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 13/01/2024, 05:52 (GMT+7)

Những thực phẩm giàu protein, ít calo mà bạn nên ăn hàng ngày

Protein là chất dinh dưỡng cung cấp năn lượng mà cơ thể cần. Sau đây là những thực phẩm giàu protein, ít calo giúp bạn no lâu và hỗ trợ quản lý cân nặng lành mạnh.

Ức gà

thuc pham
Ức gà là thực phẩm hàng đầu trong danh sách của người giảm cân

Trong 112g ức gà có 120 calo và 26g đạm. Ức gà là một trong những thực phẩm giàu protein, ít calo tốt nhất. Bạn có thể hấp, nướng hay áp chảo, làm salad ức gà để cung cấp nền tảng giàu protein cho bữa ăn mà không bổ sung nhiều calo.

Cá ngừ

Cá ngừ là hải sản có hàm lượng protein cao và đa năng. Một khẩu phần ăn cá ngừ (khoảng 85g) có 122 calo và 20g đạm. Đây là món ăn lý tưởng cho những người đang tìm kiếm các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và ít calo.

Tôm

Trong 100g tôm có 91 calo và 17g protein. Tôm không chỉ cung cấp nguồn protein nạc mà còn chứa astaxanthin, một chất chống oxy hóa mạnh mang lại lợi ích chống viêm. Selen trong tôm còn hỗ trợ cơ thể bạn bảo vệ chống lại stress oxy hóa, góp phần tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch.

Đậu phụ

thuc pham
Đậu phụ giàu protein thực vật

Trong 100g đậu phụ có 144 calo và 17g protein. Đậu phụ rất giàu axit amin thiết yếu, khiến nó trở thành nguồn protein hoàn chỉnh cho người ăn.

Cá hồi

Một khẩu phần ăn cá hồi (khoảng 85g) có 177 calo và 17g đạm. Cá hồi chứa nhiều protein và axit béo omega-3 giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm viêm và hỗ trợ chức năng não. Cá hồi cũng giàu vitamin D, selen và vitamin B, giúp tăng lượng chất dinh dưỡng tổng thể của bạn.

Đùi gà không da

Sau ức gà thì đùi gà không da cũng là thực phẩm giàu protein và ít calo. Trong 4 ounce đùi gà 112g có 140 calo và 16g protein. Đùi gà không da chứa nhiều chất sắt hơn thịt trắng. Sắt là chất dinh dưỡng cần thiết để sản xuất năng lượng và hình thành hồng cầu.

Cá tuyết

Cá tuyết là một loại cá giàu dinh dưỡng, không chỉ cung cấp protein mà còn cung cấp phốt pho, quan trọng cho sức khỏe của xương và vitamin B12, rất quan trọng cho chức năng thần kinh và sự hình thành hồng cầu. Trong 3 ounce cá tuyết 85g có 70 calo và 15g protein.

Đậu nành

thuc pham
Đậu nành là một sự lựa chọn khi bạn cần nhiều protein và ít calo

Trong 100g đậu nành có 140 calo và 12g protein. Đây là thực phẩm có lượng calo thấp và là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu tuyệt vời như vitamin K, chất chống oxy hóa và chất xơ.

Đậu lăng

Trong một khẩu phần ăn 35g đậu lăng có 80 calo và 10g đạm. Đậu lăng không chỉ giàu protein từ thực vật mà còn là nguồn chất xơ phong phú hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

Trứng

thuc pham
Ăn trứng rất tốt cho sức khỏe não bộ vì chứa chất béo và choline

Trong một quả trứng lớn có 80 calo và 7g protein. Trứng chứa các axit amin, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp hỗ trợ phục hồi cơ bắp, tăng cường trao đổi chất và giữ cho bạn luôn cảm thấy no lâu hơn.

Cùng chuyên mục