Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 08/11/2023, 11:24 (GMT+7)

Ăn trứng luộc hay trứng rán bổ dưỡng hơn?

Trứng luộc và trứng rán là hai món ăn dễ làm và được nhiều người ưa thích. Bạn có bao giờ thắc mắc loại trứng nào sẽ cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn không?

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng

Theo Time of India, 1 quả trứng chứa khoảng 72 calo, 6g protein và 5g chất béo lành mạnh, bao gồm cả axit béo omega-3. Trứng giàu protein chất lượng cao, cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho việc phát triển cơ bắp.

trung Tiepthigiadinh H1
Các chất dinh dưỡng đa dạng từ trứng góp phần đáng kể vào chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng

Vitamin D, vitamin B12 và riboflavin trong trứng cần thiết cho việc sản xuất năng lượng và sức sống tổng thể. Hàm lượng choline dồi dào trong trứng hỗ trợ sức khỏe và sự phát triển của não, đặc biệt là khi mang thai. Những chất chống oxy hóa trong trứng có lợi cho sức khỏe của mắt, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Trứng chứa chất béo không bão hòa lành mạnh và có thể giúp tăng mức cholesterol tốt. Ăn một lượng trứng vừa phải giúp bạn bảo đảm sức khỏe cơ thể.

Trứng luộc hay trứng rán bổ dưỡng hơn?

Trứng luộc

Trong 1 quả trứng luộc lớn chứa khoảng 78 calo, cung cấp sự cân bằng tốt về protein, chất béo cũng như các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Trứng luộc cũng rất giàu protein chất lượng cao, chứa các axit amin và vitamin thiết yếu, lượng choline cao… tốt cho sức khỏe và sự phát triển của mắt, não bộ, cơ xương.

trung Tiepthigiadinh H2
Chất dinh dưỡng trong trứng được bảo toàn khi luộc

Khi luộc trứng, các chất dinh dưỡng trong trứng được bảo toàn nên đây là sự lựa chọn tiện lợi cho một bữa ăn nhanh chóng và bổ dưỡng.

Trứng rán

Trứng rán là món ăn ngon và có phần kích thích vị giác hơn trứng luộc bởi việc chế biến thường thêm một số nguyên liệu như dầu ăn, phomai, rau củ, thịt… Nguồn dinh dưỡng từ trứng rán cũng khác nhau tùy theo thành phần nguyên liệu của nó.

trung Tiepthigiadinh H3
Trứng rán giàu protein hơn

Mặc dù món trứng rán có thể cung cấp hàm lượng protein cao hơn trứng luộc do có thêm các thành phần bổ sung khác, nhưng chúng cũng có thể chứa nhiều calo và chất béo không lành mạnh nếu được chế biến với quá nhiều dầu hoặc bơ. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp trứng rán với các chất dinh dưỡng đa dạng từ rau và protein nạc để nâng cao giá trị dinh dưỡng tổng thể của bữa ăn.

Tổng kết

Xét về mặt dinh dưỡng thuần túy, trứng luộc vẫn giữ được phần lớn vị ngon tự nhiên vì được nấu chín mà không cần thêm chất béo hoặc thành phần nào. Quá trình luộc sẽ bảo toàn protein và chất dinh dưỡng của trứng.

Còn trứng tráng dù có thể giàu protein và chất dinh dưỡng bổ sung từ các thành phần bổ sung nhưng chứa nhiều calo và chất béo bão hòa hơn.

Cùng chuyên mục