Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 17/05/2024, 06:03 (GMT+7)

Trước khi vướng sự cố khách hàng gặp tai nạn, The Coffee House từng ‘làm mưa làm gió’ bằng các chiến dịch quảng cáo nào?

Gần đây, dư luận đang hướng về vụ nữ bác sĩ gặp nạn tại cửa hàng của The Coffee House. Trong quá khứ, The Coffee House - một thương hiệu cà phê lớn ở Việt Nam từng gây ấn tượng mạnh mẽ với những chiến dịch quảng cáo độc đáo.

Năm 2014, chuỗi cà phê The Coffee House chính thức được ra mắt và liên tục gây ấn tượng với tốc độ phát triển nhanh chóng. Từ cửa hàng đầu tiên ở số 86-88 Cao Thắng (Q.3, TPHCM), đến nay, chuỗi cửa hàng cà phê này đã có mặt tại 6 thành phố lớn trên toàn quốc như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hòa, Hải Phòng, Vũng Tàu… với 133 cửa hàng.

The_coffee_house
Chi nhánh đầu tiên của The Coffee House ở 86-88 Cao Thắng, Quận 3, Hồ Chí Minh. Ảnh: The Coffee House

Để đạt được tốc độ phát triển chóng mặt như trên, một phần công sức đến từ các chiến dịch quảng cáo của The Coffee House, chúng được đánh giá là các chiến dịch hiệu quả.

1. Những dự án vì cộng đồng của The Coffee House

Ngay từ đầu, The Coffee House luôn lấy con người làm trọng tâm cho mọi quyết định và sản phẩm. The Coffee House mong muốn sẽ là nơi đặt nền tảng đầu tiên giúp cho mọi con người, bất kể giới tính, tôn giáo, xuất thân, hoàn cảnh đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, tự hào về bản thân, tự tin và nỗ lực theo đuổi giấc mơ cuộc sống của mình.

Dự án The Coffee House X The Library: Xây thư viện sách trẻ em

Tháng 10/2016, The Coffee House kết hợp với tổ chức The Library Project phát động dự án xây dựng thư viện cho trẻ em 2 vùng đất Tri Tôn (An Giang) và Cầu Đất (Lâm Đồng) với các thùng quyên góp được đặt tại tất cả cửa hàng của mình. Đồng hành cùng trẻ em, The Coffee House năm ấy đã trích số tiền bằng đúng số tiền khách hàng đóng góp để tiếp sức xây dựng thư viện.

The_coffee_house_1
Dự án The Coffee House X The Library. Ảnh: The Coffee House Fanpage

Dự án The Coffee House X Tò He: Giúp đỡ trẻ em khó khăn

Tại TCH, những lời yêu thương được lan tỏa theo muôn vàn cách khác nhau. Với dự án “Thương Một Chút” được phát động bởi TCH cùng tổ chức Tò He vào tháng 9/2017, mỗi 5.000 đồng mà khách hàng dành cho những tấm postcard được thiết kế bởi các họa sĩ nhí tại Tò He là những lời yêu thương dành đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

The_coffee_house_2
Dự án The Coffee House X Tò He. Ảnh: The Coffee House

The Coffee House đã góp thêm số tiền tương đương và chuyển toàn bộ số tiền thu được vào dự án xây trại sáng tạo cho các “họa sĩ nhí” Tò He. Kết quả, 200 triệu đồng đã được quyên góp đến các bạn nhỏ thông qua dự án năm ấy.

Dự án The Coffee House X Vulcan: Nuôi dưỡng ước mơ người khuyết tật

Cuối tháng 6/2019, The Coffee House đã chính thức trở thành đối tác chiến lược đầu ra đầu tiên của dự án xã hội UpLift do startup Vulcan Augmetics phát động. Đây là dự án sản xuất và lắp đặt tay điện miễn phí, đào tạo kỹ năng hòa nhập cộng đồng, kỹ năng làm việc và cung cấp việc làm cho người khuyết tật tại Việt Nam.

The_coffee_house_3
The Coffee House đồng hành cùng dự án “Cánh tay Robot” cho người khuyết tật.

Với việc tham gia UpLift, The Coffee House đã bắt đầu triển khai những hoạt động nội bộ, bao gồm: tuyển dụng, đào tạo và truyền thông để sẵn sàng đón nhận những chiến binh “bàn tay sắt”. Những chiến binh “bàn tay sắt” sau khi được đào tạo có thể làm việc tại chuỗi cửa hàng The Coffee House toàn quốc với những vị trí tiền tuyến nhất, mở ra những cơ hội giao tiếp cho người khuyết tật, chia sẻ và truyền cảm hứng đến hàng ngàn con người mỗi ngày.

2. The Coffee House - Tạo khác biệt từ chất nguyên bản

Năm 2020, The Coffee House cho ra mắt 3 TVC kết hợp cùng Children Of mang tên “Tạo Khác Biệt Từ Chất Nguyên Bản” kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo, âm thanh sôi động, "Bản sắc nơi đất trồng" và "Cá tính hạt cà phê" theo hơi hướng phim tài liệu. 

Ông Mai Hoàng Phương, cựu Tổng Giám đốc điều hành The Coffee House khi đó cho biết: “Chúng tôi nhìn thấy một thực tế là Việt Nam mình rất đẹp, rất nhiều vùng miền trên khắp đất nước có thổ nhưỡng vô cùng lý tưởng để trồng cà phê.

Và chính những vùng nguyên liệu đa dạng lại mang đến những hương vị cà phê nguyên bản và đặc sắc. Chiến dịch "From farm to cup 2020" chính là dựa trên insight đó để xây dựng thông điệp "Tạo khác biệt từ chất nguyên bản".”

The_coffee_house_4
The Coffee House sử dụng nguyên liệu cà phê đến từ khắp nơi ở Việt Nam.

The Coffee House cho rằng mỗi người đều được sinh ra, nuôi dưỡng và giáo dục với những điều kiện, hoàn cảnh rất khác nhau, từ đó hình thành những thói quen, lựa chọn khác biệt. Có người thích cà phê đá đen đậm đặc thì có người thích bạc sỉu ngọt thanh nhẹ nhàng... Từ những khác biệt đó hình thành nên những lối sống, phong cách và quan điểm khác biệt nhau.

The Coffee House không chọn nhìn khác biệt theo hướng nó là nguyên nhân cho những mâu thuẫn, xung đột. Trái lại khác biệt lại là chất keo kết nối vô cùng thú vị, làm nên một tập thể, một cộng đồng, một xã hội đa dạng, phong phú và phồn vinh.

3. Chuỗi chiến dịch Tết Trung Thu "The Tale of Cuoi" của The Coffee House

Với sứ mệnh “Delivering happiness”, The Coffee House mong muốn làm sống lại những ký ức tuổi thơ và lưu giữ nét giá trị văn hóa của Tết Trung thu. Để “tham chiến” cuộc đua Tết Trung thu, The Coffee House phát hành 2 phiên bản lấy cảm hứng từ lồng đèn và cuốn truyện tranh cổ tích.

The_coffee_house_5
The Coffee House sử dụng hình ảnh Chú Cuội, Chị Hằng,... làm tăng gợi nhắc đến Tết Trung Thu.

Thương hiệu không chọn theo đuổi xu hướng thiết kế bao bì bánh trung thu màu đỏ và hoạt tiết hoa, khung cảnh... quen thuộc. Thay vào đó, The Coffee House sử dụng hình ảnh Chú Cuội, Chị Hằng, cung trăng, cây đa cho bao bì, làm tăng độ liên quan của sản phẩm với Tết Trung Thu. 

Qua đó, thương hiệu muốn thu hút và khơi gợi đứa trẻ bên trong mỗi người trưởng thành. Màu sắc chủ đạo của bao bì là xanh và trắng, giúp sản phẩm nổi bật lên so với những vô vàn sản phẩm với sắc đỏ đặc trưng.

Nắm bắt hành vi dùng thiết bị di động của khách hàng, thương hiệu phát triển công nghệ AR cho ứng dụng The Coffee House. Người dùng có thể sử dụng chức năng mới quét lên bao bì sản phẩm để có thể trải nghiệm câu chuyện "The Tale of Cuoi".

The Coffee House mang các nhân vật trong phim ngắn “The Tale of Cuội” vào đời thông qua các mặt hàng quen thuộc như túi vải, hình dán, tranh, sổ, đồ chơi… nhằm đánh vào sở thích sưu tầm những món hàng phiên bản giới hạn của khách hàng.

The_coffee_house_6
The Coffee House đồng hành cùng các nghệ sĩ Việt trong phim hoạt hình ngắn “The Tale Of Cuội”. Ảnh: Chụp màn hình phim

Bên cạnh đó, The Coffee House lần đầu cho lên sóng chương trình radio của riêng mình có tên “Nhà kể chuyện trăng”. Chương trình đưa người nghe quay về thời tuổi thơ với những mẩu chuyện thú vị, chân thật, cùng các ca khúc thơ mộng.

4. The Coffee House mang ly cà phê sữa đá Việt Nam đến Quảng trường Thời Đại New York

Nối bước loạt nghệ sĩ Việt trong trong chiến dịch của Spotify như Mỹ Tâm, Suboi, Bích Phương... hay các thương hiệu PNJ, Vinfast, Vietnam Airlines, mới đây ly cà phê sữa đá từ The Coffee House đã xuất hiện tại Quảng trường Thời Đại tiếp tục lan tỏa tinh thần tự hào Việt Nam.

The_coffee_house_6
Ly cà phê sữa đá cùng The Coffee House được vinh danh trên “Giao lộ thế giới”. Ảnh: The Coffee House

Được biết, trong 20 thương hiệu F&B nội địa và Đông Nam Á xuất hiện lần này tại Quảng trường Thời Đại, The Coffee House là thương hiệu đại diện cho cà phê Việt Nam. Đây là hoạt động được Grab hợp tác cùng Nasdaq Media nhằm tri ân đối tác của Grab và quảng bá ẩm thực Việt ra toàn thế giới.

Đến nay, dù thị trường khá sôi động với loạt thương hiệu trẻ mới gia nhập, song The Coffee House vẫn luôn dẫn đầu về quy mô. Trong một khảo sát về các chuỗi cà phê được ưa chuộng nhất tại Việt Nam năm 2022 của Q&Me, The Coffee House đứng thứ 3 về mức độ phổ biến, sự yêu thích, và độ nhận diện.

Liên tiếp lọt top chỉ số truyền thông nhờ các bộ sưu tập được ra mắt ấn tượng đi cùng câu chuyện thu hút, trong 6 tháng đầu năm 2023, The Coffee House vươn lên ngôi vị á vương với 120.046 thảo luận, chiếm gần 17% thị phần trong ngành. Và mới đây, theo thống kê từ Reputa, The Coffee House tăng 3,9% chỉ số danh tiếng, giữ vị trí Top 1 trên Bảng xếp hạng Công ty Dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội trong tháng 10/ 2023.

Trong đêm mưa bão 20/4, nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (sinh năm 1995), công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã bị một tấm kính cường lực của quán cà phê The Coffee House Thái Hà bị vỡ, đâm vào người. Vụ việc nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, với nhiều thân đốt sống bị vỡ, tổn thương tủy sống dẫn đến hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, cùng với tràn máu và khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4 và lách độ 2.

Trước đó, mẹ của Lý cũng đã mắc bệnh U Lympho - một loại ung thư máu tiên lượng nặng và hiện đang điều trị tại Bệnh viện K.

Bố Lý là bộ đội làm việc xa nhà từ lâu. Những biến cố liên tục này đã khiến gia đình của Lý đối mặt với nhiều khó khăn.

Trong thời gian qua, các bạn bè, đồng nghiệp và đồng hương quê Nghệ An đã cùng nhau kêu gọi sự hỗ trợ, chia sẻ và động viên cho nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý.

Cùng chuyên mục