Thứ hai, 06/11/2023, 14:17 (GMT+7)

Tập đoàn Geleximco bắt tay với Chery sản xuất ô tô tại Việt Nam

Tập đoàn Geleximco vừa ký kết hợp tác với hãng xe Chery để xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ô tô tại Thái Bình với công suất đạt 200.000 xe/năm.

Mới đây, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo (thuộc Chery) đã ký hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất, láp ráp xe ô tô tại Việt Nam.

ký kết hợp tác 1
Đại diện Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo (thuộc Chery) ký kết hợp tác sản xuất, lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Theo hợp đồng, hai bên sẽ cùng đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất ô tô tại khu công nghiệp Hưng Phú, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình). Dự án có vốn đầu tư dự kiến khoảng 800 triệu USD, tổng công suất sản xuất sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn đạt 200.000 xe/năm.

Dự án này được quy hoạch với diện tích 200 ha, với nhà máy sử dụng khoảng 100 ha trong khi diện tích còn lại sẽ được dùng để phát triển khu công nghiệp phụ trợ. Nhà máy sẽ được xây dụng qua 3 giai đoạn; trong đó, giai đoạn 1 từ năm 2023 đến năm 2030 để đầu tư xây dựng nhà máy với quy mô 50.000 xe/năm, dự kiến dự án sẽ được khởi công vào Quý II/2024 và hoạt động vào Quý IV/2025.

Chery 777
Hiện Chery đã mang 3 mẫu xe Omoda S5, Omoda C5 và Jaecoo 7 trưng bày và dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối 2023. Nếu nhà máy đi vào hoạt động ba mẫu xe của nhà Chery sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Quá trình đàm phán giữa tập đoàn Geleximco và Chery đã diễn ra trong hơn 1 năm qua, với 2 thương hiệu sẽ được mang đến Việt Nam trước mắt là Omoda và Jaecoo. Gần đây, một số đối tác truyền thông Việt Nam cũng đã được Chery mời tham quan nhà máy của hãng tại Trung Quốc để chuẩn bị cho quá trình gia nhập thị trường Việt Nam.

Động thái mở rộng sang thị trường Đông Nam Á đang được Chery đẩy mạnh khi tập đoàn thực hiện ngay tách Omoda và Jaecoo thành các thương hiệu riêng để phục vụ cho các thị trường nước ngoài.

Hiện tại, hãng xe Chery mang 3 mẫu xe thuộc 2 thương hiệu con Omoda và Jaecoo đến trưng bày tại Việt Nam. 3 mẫu xe này bao gồm Omoda S5, Omoda C5 và Jaecoo 7. Dự kiến ba mẫu xe này sẽ được ra mắt và bán tại tị trường vào cuối năm 2023.

Cùng chuyên mục