Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 24/07/2023, 19:05 (GMT+7)

Thành Công Group hợp tác với Skoda ra mắt thương hiệu xe Châu Âu ở Việt Nam

Thành Công Group đã hợp tác với Skoda để sản xuất lắp ráp và ra mắt mẫu xe mang thương hiệu Châu Âu ở thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2023.

anh xe Skoda
Thương hiệu ô tô Skoda dự kiến sẽ được Thành Công Group phân phối vào thị trường Việt Nam trong tháng 9/2023.

Theo thông tin từ Skoda Việt Nam, đơn vị này đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện ra mắt thương hiệu và một số mẫu xe ô tô tại thị trường Việt Nam trong tháng 9/2023. Đây được xem là sự kiện thể hiện sự quyết tâm của hãng xe hơi Skoda tại thị trường Việt Nam và tạo bước đệm để hãng xe này xâm nhập vào thị trường Đông Nam Á.

Theo giới thiệu, Skoda là nhà sản xuất ô tô đến từ Séc, thương hiệu Skoda được sáng lập từ năm 1895 và đã trở thành một trong những thương hiệu ô tô có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Trong quá trình phát triển Skoda được đánh giá là 10 thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Châu Âu và đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có những thị trường như: Anh, Đức, Pháp, Nga, Úc, Ấn Độ, Đài Loan.

Vào năm 2022, Skoda đạt được Thỏa thuận hợp tác kinh doanh cùng Thành Công Group và bắt đầu gia nhập vào thị trường Việt Nam. Trong giai đoạn đầu những mẫu xe mang thương hiệu Skoda sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam và phân phối bởi TC Motor -  Thành Công  Group. Những chiếc Skoda Kodiaq đầu tiên hiện đã cập bến Việt Nam và chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi trình làng vào tháng 9/2023.

anh ky ket tc grup va skoda
Thành Công Group hợp tác với Skoda ra để sản xuất lắp ráp và cho mắt thương hiệu xe Châu Âu tại Việt Nam.

Còn về lâu dài Thành Công Group đang có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda tại Tổ hợp chuyên đề công nghiệp ô tô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng, thuộc Khu công nghiệp Việt Hưng, tỉnh Quảng Ninh là dự án được đầu tư 100% bởi vốn của TC Group. Dự án được xây dựng trên diện tích 36,5ha, công suất 120.000 xe/năm.

Theo kế hoạch, toàn bộ dây chuyền sản xuất, lắp ráp áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu của Skoda Auto, đáp ứng các tiêu chuẩn của châu Âu với mức độ tự động hóa cao.

Hiện tổ hợp đã quy hoạch và thi công các khu vực như các nhà máy sản xuất - lắp ráp ô tô, khu vực nhà kho, khu vực cảng, khu vực IT, các nhà máy phụ trợ, khu vực dịch vụ. Hệ thống hạ tầng khu công nghiệp như trạm xử lý nước thải, trạm biến áp, trạm bơm cấp nước sạch... cũng đều được đầu tư đồng bộ và nhiều hạng mục đã hoàn thành.

Cùng chuyên mục