Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 20/10/2024, 13:00 (GMT+7)

Trứng vịt lộn bổ dưỡng nhưng 'đại kỵ' với thực phẩm này, tuyệt đối không ăn chung kẻo nguy hiểm khôn lường

Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng nhưng nếu ăn không đúng cách hay kết hợp chung với những thực phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Giá trị dinh dưỡng của trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món ăn ngon được nhiều người yêu thích, không những thế nó còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Theo y học cổ trứng, trứng vịt lộn có tác dụng bổ máu, tăng cường trí lực, hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của cơ thể. Bên cạnh đó, khi ăn cùng gia vị, thực phẩm này sẽ trở thành một bài thuốc hữu hiệu, chữa trị được tình trạng suy nhược, thiếu máu, còi cọc, đau đầu và vấn đề liên quan đến sinh lý.

trung-vit-lon
Trứng vịt lộn đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể

Theo chuyên gia dinh dưỡng, một quả trứng vịt lộn cung cấp khoảng 182 kcal năng lượng, 12,4g lipid, 13,6g protein, 82mg canxi, 212mg phốt pho, 600mg cholesterol. Hơn nữa, loại trứng trứng này còn chứa hàm lượng vitamin A lớn, một ít sắt và glucid, cùng với vitamin B1 và C. Thế nhưng, để trứng vịt lộn phát huy hết hiệu quả của nó, bạn cần tuân thủ đúng liều lượng và đúng cách khi dùng.

Những thực phẩm không nên ăn chung với trứng vịt lộn

Quả hồng

Khi ăn trứng vịt lộn xong, bạn không nên thưởng thức quả hồng ngay sau đó. Bởi sự kết hợp này có thể khiến bạn dễ xảy ra nguy cơ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Sữa

Trong sữa có chứa hàm lượng chất Lactose lớn, trong khi trứng vịt lộn lại chứa nhiều protein. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ khiến giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

sua
Ăn trứng cùng sữa sẽ làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể

Đồng thời còn làm cho quá trình tiêu hóa những chất dinh dưỡng này diễn ra lâu hơn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên tránh sử dụng cùng lúc 2 thực phẩm này.

Óc lợn

Nếu ăn trứng vịt lộn và óc lợn cùng lúc sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao. Điều này có thể khiến bạn gặp phải vấn đề tăng huyết áp đột ngột và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Nước cam

Khi đang ăn trứng vịt lộn mà uống nước cam có thể khiến sức khỏe gặp tình trạng xấu chẳng hạn như tiêu chảy, chướng bụng,… Lý do bởi hàm lượng protein có trong trứng phản ứng lại với axit tartaric có trong quả cam.

Tỏi

Nếu ăn trứng vịt lộn bạn nên lưu ý không ăn cùng tỏi nhé. Đặc biệt trong trường hợp tỏi đã được chiên quá lâu dẫn đến cháy khét nhiều. Khi ấy, phần tỏi này sẽ sản sinh ra các chất độc hại. Nếu ăn chung với trứng vịt lộn có thể gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của bạn.

toi
Không nên ăn trứng vịt lộn cùng tỏi

Nước chè

Không ít người uống nươc chè sau khi thưởng thức trứng vịt lộn vì nó có thể giảm bớt mùi tanh. Nhưng lại không biết rằng trong nước chè có chứa axit tannic nếu kết hợp với protein trong trứng sẽ làm bạn khó tiêu, có cảm giác đầy bụng.

Vì vậy, bạn không nên kết hợp chúng với nhau để bảo vệ sức khỏe cũng như duy trì sự cân bằng dinh dưỡng tốt nhất.

Thịt thỏ và ngỗng

Đầy đều là thực phẩm có tính hàn vì thế bạn không nên ăn chung với trứng vịt lộn. Việc kết hợp này có thể làm cơ thể gặp vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy do chứa nhiều chất hoạt tính sinh học.

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục