Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 09/03/2024, 06:30 (GMT+7)

Chọn trứng gà tưởng dễ nhưng không dễ, tránh 3 điểm này để mua được trứng ngon

Chọn quả trứng gà to, mỏng vỏ… là cách mua hàng của nhiều bà nội trợ. Sau đây là 3 đặc điểm mà chuyên gia khuyên bạn cần tránh để mua được trứng an toàn.

Vỏ trứng bẩn

chon trung
Vỏ trứng bẩn dễ dính nhiều vi khuẩn

Quan sát vỏ trứng là cách dễ nhất để người tiêu dùng lựa chọn trứng tốt. Những quả trứng có vỏ bẩn thường được người mua cho là trứng tươi, không sản xuất kiểu công nghiệp và chỉ cần mua về rửa sạch là được. Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyến cáo bạn không chọn mua trứng có vỏ bẩn bởi chất bẩn trên vỏ có thể có vi trùng bám vào. Thậm chí, những vi trùng này cũng sẽ xâm nhập vào trứng, gây hại cho người ăn. Vì vậy, hãy chọn mua những quả trứng có vỏ sạch để có thể sử dụng và bảo quản nhiều ngày.

Vỏ trứng không mịn

chon trung
Không nên chọn quả trứng không mịn

Độ mịn của vỏ cũng quyết định độ ngon của quả trứng. Các chuyên gia chăn nuôi cảnh báo rằng, trứng không có kết cấu mịn có nghĩa là gà, vịt mẹ bị nhiễm một số loại vi trùng hoặc virus. Chúng không thể tấn công cơ thể gà mẹ nhưng nó tồn tại ở tử cung. Trong khi bản thân tử cung là nơi tạo ra vỏ trứng nên vi trùng hoặc virus có thể sẽ tác động vào trứng và gây hại.

Túi khí trong trứng lớn

Túi khí được hình thành ở đầu tù của trứng do sự chênh lệch áp suất, nhiệt độ chênh lệch của ống dẫn trứng và môi trường bên ngoài. Kích thước túi khí tăng dần theo thời gian.  Nếu bạn muốn những quả trứng mới và tươi nhất, đừng chọn những quả trứng có túi khí lớn. Túi khí to tức là trứng đã để lâu, không còn nhiều nước để trao đổi chất ở bên trong. Nhiệt độ nóng của môi trường sẽ làm lòng trắng trứng loãng hơn và nước bay hơi, khiến dinh dưỡng trong trứng hao hụt đi.

chon trung
Kiểm tra trứng bằng ánh sáng đèn điện thoại

Bạn kiểm tra túi khí của quả trứng bằng cách đưa khu vực dưới cùng của quả trứng lại gần bóng đèn hoặc đèn flash từ điện thoại di động. Hoặc có thể lắc nhẹ, nếu cảm thấy có chuyển động lộc cộc bên trong là trứng đã kém, để lâu ngày. Những quả trứng mới cầm sẽ nặng tay, ngoài vỏ cảm giác ram ráp.

Cùng chuyên mục