Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 07/03/2024, 10:26 (GMT+7)

Tại sao nhiều chị em ưa chuộng dùng son dưỡng có màu?

Son dưỡng có màu trở thành một trong những sản phẩm không thể thiếu trong túi xách của nhiều chị em.

Tương tự như son dưỡng thông thường, son dưỡng có màu được sản xuất nhằm giúp đôi môi trở nên căng mọng mà mềm mịn hơn, giảm các vấn đề khô hay thâm sạm. Son dưỡng có màu có thêm nhiều màu sắc để người tiêu dùng lựa chọn, vừa dưỡng môi lại giúp môi có màu sắc đẹp mà không cần tô thêm một lớp son nào khác, đặc biệt phù hợp trong mùa lạnh.

Vì vậy, các thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra mắt nhiều dòng son dưỡng có màu, son dưỡng có lớp tint bóng nhẹ nhàng, nịnh mắt. Nhiều chị em ưa chuộng son dưỡng có màu bởi những lý do sau đây:

Bảo vệ môi

Da môi mỏng nên không thể chống lại các tác nhân gây hại như bụi bẩn, khí hậu, thời tiết... Đặc biệt, trong thời tiết lạnh khô, một thỏi son dưỡng chính là “cứu cánh” cho bạn. Vậy nên son dưỡng là sản phẩm quan trọng trong quá trình chăm sóc môi bởi nó đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ.

son duong co mau
Thành phần son dưỡng tự nhiên, lành tính giúp hạn chế đáng kể tình trạng môi khô, bong tróc

Một số loại son dưỡng có màu còn có khả năng chống nắng, giúp ngăn chặn tác động có hại của tia UV lên da môi và tình trạng cháy nám, lão hóa da, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý da.

Đôi môi trẻ trung, tươi tắn

Đa phần các loại son dưỡng sẽ cung cấp vitamin E, khiến cho làn môi của bạn căng mọng hơn. Chất son mềm nhẹ, mướt mịn, không gây nặng môi cùng mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu cũng là ưu điểm giúp dòng son này nhận được nhiều đánh giá tốt từ người dùng.

Son dưỡng có màu giúp môi bạn tươi tắn hồng hào một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Chúng được sản xuất với nhiều màu sắc để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, từ hồng đào, hồng đỏ, cam, đỏ mọng…

An toàn, không làm thâm môi

Nếu chọn sai sản phẩm, kể cả son dưỡng cũng có thể khiến bạn bị thâm môi. Trên thị trường có hai loại son dưỡng phổ biến đó là: son dưỡng chứa mineral oil và son dưỡng thành phần thiên nhiên.

son duong co mau
Thành phần tự nhiên trong son dưỡng giàu các vitamin giúp nuôi dưỡng và có khả năng chống oxy hóa

Mineral oil là dầu mỏ, nếu dùng lâu dài sẽ khiến da bị khô do tổn thương. Nồng độ chì trong son cũng sẽ khiến da bị thâm khi chịu ảnh hưởng từ tia tử ngoại. Các thành phần trong son như white oil, petrolatum, liquid petroleum hay petroleum jelly cũng gây ra thâm môi.

Với ưu điểm là màu son lên tự nhiên, không quá đậm, khi sản xuất, son dưỡng có màu dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên dưỡng ẩm như dầu dừa, dầu ô liu, bơ hạt mỡ… cùng các nguyên liệu tạo màu như bột củ dền đỏ, bột gấc, bột hoa dâm bụt, bột hoa hồng… Như vậy son dưỡng có màu đáp ứng được nhu cầu làm đẹp lại an toàn cho sức khỏe.

Phù hợp với nhiều độ tuổi

son duong co mau
Son dưỡng có màu phù hợp nhiều độ tuổi

Chính vì an toàn với sức khỏe mà màu sắc dễ sử dụng nên không chỉ các chị em trẻ tuổi mà cả độ tuổi trung niên cũng dùng được.

Giá cả hợp lý

Son dưỡng có màu nằm trong mức giá bình dân, dao động khoảng từ 70.000 đồng trở lên. Do vậy, cả học sinh, sinh viên cũng có thể mua được. Chị em cũng có thể sở hữu được nhiều màu son dưỡng ưa thích mà không phải “đau đầu” lựa chọn 1 màu duy nhất như khi mua son ở mức giá cao hơn.

Cùng chuyên mục