Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 08/03/2024, 15:36 (GMT+7)

Vắng nhà nhớ không được ngắt điện những thiết bị này để đảm bảo an toàn

Khi đi xa vài ngày, bạn nên tắt các thiết bị điện để tiết kiệm và phòng chập cháy. Tuy nhiên có những thiết bị cần được hoạt động bình thường.

Camera

thiet bi dien
Bật camera để giám sát an ninh

Nếu nhà bạn lắp đặt camera giám sát trước cửa hoặc ở các phòng trong nhà, đừng bao giờ tắt chúng khi đi xa mà bật 24/24. Chúng rất cần thiết khi ngôi nhà bị bỏ trống, kể cả các thiết bị liên quan bảo mật như cảm biến lũ lụt, cảm biến khí gas, cảm biến cháy, cảm biến chuyển động…. Bạn luôn phải tìm cách duy trì nguồn điện cho chúng ngay cả khi phần còn lại của ngôi nhà không có điện. Việc này đảm bảo cho ngôi nhà và những tài sản khác trong nhà được an toàn.

Tủ lạnh

thiet bi dien
Đừng ngắt điện tủ lạnh nếu vẫn còn thức ăn

Ngay cả khi ở nhà hay vắng nhà bạn cũng không nên ngắt điện tủ lạnh nếu vẫn còn thực phẩm trong đó. Nguồn điện cần phải duy trì để bảo đảm thức ăn vẫn còn sử dụng được khi bạn về nhà và không phải dọn dẹp sự cố thức ăn ôi thiu.

Nếu đi xa trên từ vài tuần đến vài tháng, bạn nên dọn dẹp thức ăn trong tủ và ngắt điện để không phải chi trả số tiền điện tăng vọt. Khi ngắt điện các thiết bị khác, hãy nhớ tắt cầu dao ngoại trừ cầu dao cho nhà bếp. Bằng cách này, tủ lạnh sẽ tiếp tục hoạt động mà không gặp vấn đề, trong khi những thứ khác có thể được vô hiệu hóa.

Router (bộ định tuyến)

thiet bi dien
Ngắt router khiến các thiết bị kết nối mạng không thể hoạt động

Router giúp chia sẻ Internet tới nhiều các thiết bị khác trong cùng lớp mạng. Router có liên quan chặt chẽ với những thiết bị kết nối hiện đại. Nó cho phép các thiết bị tự động hóa trong nhà như cảm biến khói, camera giám sát… hoạt động. Nếu ngắt kết nối router với nguồn điện, thiết bị sẽ ngừng hoạt động và người dùng sẽ không thể điều khiển từ xa. Vì thế, nó là một trong những thiết bị điện tử không nên ngắt điện khi vắng nhà.

Khi đi vắng dài ngày, bạn nên xác định vị trí tốt của router. Tránh xa cửa sổ nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc có thể quá nóng nhằm đảm bảo nó hoạt động ổn định và không có bất kỳ sự cố nào khiến nó ngừng hoạt động.

Cùng chuyên mục