Thứ sáu, 03/11/2023, 05:51 (GMT+7)

Những thói quen dễ gây hỏng thiết bị điện tử mà bạn nên tránh

Những thói quen tưởng chừng như vô hại này lại có thể tăng nguy cơ gặp rủi ro cũng như giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử.

Trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử, đôi khi có những thói quen tưởng chừng là vô hại tuy nhiên nó lại làm ảnh hưởng tới thiết bị rất nhiều. Cụ thể đó là những thói quen nào, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Sử dụng nhiều loại sạc

Một trong những thói quen mà nhiều người hay mắc phải chính là sử dụng nhiều loại sạc cho thiết bị điện tử của mình. Đã bao nhiêu lần bạn sạc pin thiết bị bằng bộ sạc của bạn bè để nhanh chóng làm đầy pin? Bạn có phải là người tiện đâu sạc đó, miễn là kiếm được bộ sạc phù hợp?

hong3-15540923495421912697380

Bộ sạc phù hợp, không có nghĩa là nó tương thích với điện thoại của bạn. Chip đặc biệt bên trong thiết bị chịu trách nhiệm nhiều chức năng có thể bị hư hại do sai cáp sạc. Chính điều này khiến cho điện thoại nhanh bị đơ và hỏng.

Dùng phụ kiện rẻ tiền

Một số người thường chọn mua sản phẩm không rõ nguồn gốc hay giá rẻ để thay thế mỗi khi sạc, cáp bị hỏng sau thời gian sử dụng. Vì họ nghĩ có thể tiết kiệm một chút tiền từ thói quen này, tuy nhiên chính thói quen này là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất thiết bị điện tử.

Các nhà sản xuất hiện nay thường tạo phụ kiện theo tiêu chuẩn phù hợp với sản phẩm của họ, hoặc ủy quyền cho bên thứ ba dựa trên chuẩn đưa ra. Nếu chọn bộ sạc không rõ nguồn gốc, nguồn điện từ chúng có thể cao hơn hoặc thấp hơn điện áp tiêu chuẩn, từ đó có thể gây hại cho pin của máy hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây ra các nguy cơ về cháy nổ.

Không bao giờ tắt máy

Nhiều người có thói quen để laptop hoạt động liên tục hoặc thường không tắt máy hẳn mà chỉ để chế độ ngủ. 

funix-5-thoi-quen-lam-hong-laptop-3

Bạn nên tuân thủ theo chế độ năng lượng định kỳ của nó để cải thiện tuổi thọ pin trên laptop của bạn. Cách tốt nhất là mỗi tháng vài lần, bạn nên xả sạch pin laptop bằng mọi cách và sau đó sạc đầy pin trong khi tắt máy.

Dùng thiết bị ngoài nắng quá lâu

Dùng điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop hay các thiết bị điện tử khác ngoài trời nắng hoặc nơi có nhiệt độ cao quá lâu khiến chúng có thể nóng lên nhanh chóng, từ đó giảm độ bền.

Ngoài ra, chiếu ánh nắng trực tiếp lên thiết bị như laptop sẽ ảnh hưởng đến màu sắc hiển thị, cũng như tấm phim phủ màn hình bị bong tróc gây hư hỏng.

Lười vệ sinh thiết bị

Đây có lẽ là thói quen mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Bụi bẩn có thể gây hư hỏng nặng cho máy tính, TV và các thiết bị điện tử đắt tiền khác vì vậy bạn nên chăm chỉ vệ sinh các thiết bị của mình từ khoảng 3 tháng một lần.

nhungthoiquenxaulamhonglaptopcuabantheothoigian1-_1470x826-800-resize

Cách vệ sinh không hề khó, bạn có thể sử dụng bình xịt khí nén để làm sạch các đường nứt khó tiếp cận hay khu vực chật hẹp bên trong. Với các bộ phận dễ vệ sinh hơn có thể sử dụng khăn lau vải mềm kết hợp nước cất hoặc nước tinh khiết đóng chai.

Cùng chuyên mục