Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 18/09/2023, 07:07 (GMT+7)

5 kiểu ảnh không nên lưu trong điện thoại, tránh rước họa vào thân

Nếu bạn còn lưu giữ những kiểu ảnh này trong điện thoại thì hãy xóa ngay kẻo nó có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối không ngờ trong tương lai.

Một trong những vật bất ky thật của nhiều người chính là chiếc điện thoại di động. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, điện thoại vô cùng tiện ích giúp mọi người lưu giữa được nhưng bức ảnh kỷ niệm. Không chỉ có ảnh selfie, ảnh gia đình, ảnh những chuyến đi chơi, du lịch... mà bên cạnh đó còn có nhiều kiểu ảnh khác nhau phục vụ nhu cầu của họ như ảnh các loại mã QR, ảnh chụp chuyển khoản...

Tuy nhiên, theo VTC News, một số chuyên gia cảnh báo có 5 kiểu ảnh không nên lưu trong điện thoại và hãy xóa ngay lập tức. Một khi điện thoại bị mất hoặc bị hack thì những thông tin từ hình ảnh này có thể khiến chủ nhân gặp rắc rối, có thể bị lấy hết tiền trong tài khoản hay thậm chí vướng vào lừa đảo.

5 kiểu ảnh không nên lưu trong điện thoại

Ảnh căn cước công dân 

CCCD là giấy tờ tùy thân quan trọng của mỗi người. Hiện nay, mỗi cá nhân chỉ được cấp 1 dãy số định danh duy nhất được ghi trên CCCD. Để tiện hơn trong việc giao dịch, làm các thủ tục hành chính, giấy tờ nhiều người thường có thói quen chụp lại hình CCCD và lưu giữ nó trong điện thoại. Tuy nhiên, nếu trường hợp chẳng may điện thoại di động của bạn vô tình bị mất hoặc ảnh bị rò rỉ, thì người khác có thể sẽ nhìn thấy ảnh CCCD. Như vậy sẽ dẫn đến việc thông tin cá nhân có thể bị lộ ra ngoài, rất nguy hiểm và nếu người xấu có ý lợi dụng sẽ gây ra những tổn thất nghiêm trọng. 

cccd_2_1280x720-800-resize

Tội phạm công nghệ cao thường chú ý đến thẻ CCCD gắn chip có mã QR và chip trên thẻ chứa nhiều thông tin cá nhân có thể trục lợi. Chúng có thể dùng hình ảnh của thẻ để đăng ký tài khoản ngân hàng hoặc vay tiền trên app, đăng ký số điện thoại trả sau, dùng để đăng ký mã số thuế ảo… cùng với nhiều thủ đoạn khác để trục lợi trái pháp luật.

Ảnh bằng lái xe

Một kiểu ảnh nữa mà bạn không nên lưu trong điện thoại là bằng lái xe. Nhiều người thường có thói quen chụp lại ảnh bằng lái xe và lưu vào điện thoại, nhất là những người mới lấy bằng lái xe, lúc này vì quá vui mừng nên chụp lại chia sẻ trên mạng xã hội hoặc gửi cho bạn bè.

Thực tế, bằng lái xe có chứa tên số chứng minh thư và địa chỉ nơi ở của chúng ta, tất cả thông tin đều chi tiết và rõ ràng. Vì vậy, khi bị rò rỉ thông tin hoặc mất điện thoại, bạn cũng có thể bị kẻ xấu lợi dụng những hình ảnh này để đánh cắp thông tin.

Ảnh thẻ ngân hàng

Lưu hình ảnh thẻ ngân hàng trong điện thoại cũng khiến bạn đối mặt với nguy cơ lộ thông tin khi thông tin trong điện thoại bị rò rỉ hoặc mất điện thoại. Như đã biết, khi đăng ký thẻ ngân hàng, mỗi người đều cần cung cấp chứng minh thư và bảo lưu số điện thoại, nên thẻ ngân hàng cũng quan trọng không kém CCCD. 

Không nên để ảnh thẻ ngân hàng trong điện thoại vì nếu chẳng may điện thoại bị mất, người khác có thể dùng thẻ ngân hàng và điện thoại để chuyển tiền trong thẻ ngân hàng của chính chúng ta. Và như vậy dẫn tới việc tài sản của mình bị mất oan.

GettyImages-1340977673-38af474e997e4b89a2c808dd8729c56d

Ảnh mật khẩu tài khoản

Một trong những thói quen mà nhiều người có đó là chụp lại ảnh lưu lại mật khẩu tài khoản quan trọng trong điện thoại. Tuy nhiên, trong trường hợp điện thoại di động bị mất, người xấu có thể nhanh chóng biết tất cả mật khẩu tài khoản, dễ đánh cắp thông tin quan trọng, đánh cắp tài sản và khiến mất tất cả tiền.

Ảnh nhạy cảm

Những cặp đôi thường có thói quen giữ lại những khoảnh khắc ngọt ngào khi yêu nhau. Tuy nhiên, có những bức ảnh "nóng" các bạn thì tuyệt đối không nên xuất hiện trong điện thoại. Nếu chẳng may bị mất điện thoại, những bức ảnh này có thể phát tán ra ngoài gây ảnh hưởng đến đến cuộc sống của bạn, tệ hơn là bị kẻ gian lợi dụng trục lợi.

5-buc-anh-tuyet-doi-khong-duoc-luu-trong-dien-thoai-2-114443
Cùng chuyên mục