Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 29/07/2024, 15:35 (GMT+7)

Trầm trồ thực đơn eat clean siêu phong phú giúp giảm cân giữ dáng lại đảm bảo đủ chất, tốt cho sức khỏe của cô nàng 9X xinh đẹp

Nếu bạn đang muốn ăn lành mạnh để giảm cân nhưng còn chưa biết xây dựng thực đơn eat clean như thế nào thì có thể tham khảo những món ăn dưới đây của cô nàng 9X Hưng Yên này nhé!

Chế độ ăn eat clean không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hiểu đúng thì đây là “lối sống ăn sạch”, tức là trong quá trình chế biến, đầu bếp sẽ sử dụng thực phẩm tươi, sạch, không sử dụng chất bảo quản, chất phụ gia. Các loại thực phẩm ưu tiên sử dụng trong chế độ này có thể kể đến như: ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, thịt nạc, sữa non, trái cây, chất béo lành mạnh... Hạn chế ăn đồ ngọt, thực phẩm ăn nhanh đã quá chế biến...

Bên cạnh đó, cách chế biến cũng được tối giản chỉ gồm luộc, hấp, xào... nhằm giữ được tối đa lượng dưỡng chất có trong thực phẩm. Chính vì vậy, các chất phụ gia, màu thực phẩm, gia vị và hương liệu nhân tạo... được khuyên không nên sử dụng.

Hầu hết những người muốn giảm cân lành mạnh sẽ chọn eat clean để đạt được kết quả như mong muốn. Chị Thanh Xuân (31 tuổi, Hưng Yên) cũng vậy, chị chọn chế độ ăn này vì nó vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả đáng kể về vóc dáng lẫn sức khỏe.

eat clean
Thực đơn eat clean này có cơm gà xiên que ớt chuông nướng
eat clean1
Cơm gà xíu mại xốt cà
a2
Sandwich ức gà áp chảo

Chị tâm sự: 'Mình bắt đầu ăn eat clean từ tháng 8/2022. Mình thường tham khảo cách chế biến các món ăn trên mạng. Để chuẩn bị một suất ăn sẽ mất khoảng 30 phút - 1 giờ đồng hồ tùy món. Mình thường chọn nguồn nguyên liệu có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, các thực phẩm organic đến từ siêu thị. Hơn thế, mình còn hướng dẫn người thân trong gia đình cùng ăn lành mạnh để có thể cải thiện sức khoẻ lâu dài'.

Được biết, chỉ sau khoảng 3 tháng xây dựng thực đơn eat clean, cân nặng chị cải thiện đáng kể, giảm từ 75kg xuống 65kg. Bên cạnh đó, chế độ ăn này còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi kết quả xét nghiệm máu tốt hơn, chị không còn bị gan nhiễm mỡ như trước nữa. 

Nguyên tắc của 9X Hưng Yên khi lựa chọn và chế biến các món ăn eat clean là đủ chất, dễ làm và ngon mắt. Theo chị Xuân, quan trọng nhất vẫn là khâu lựa chọn thực phẩm, nguyên liệu tươi ngon, an toàn. Đặc biệt, trong thực đơn của chị gạo lứt là món phổ biến nhất vì loại gạo này rất giàu dinh dưỡng.

9X cho biết, thời những ngày đầu theo đuổi eat clean có thể bạn sẽ chưa quen, thấy nhàm chán nhưng một thời gian lâu sau đó, cơ thể sẽ quen và sức khỏe tốt lên. 9x Hưng Yên khuyên rằng để có một cơ thể đẹp, sức khỏe tốt, chị em phụ nữ nên quan tâm đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình.

Hãy cùng xem thêm một số gợi ý thực đơn eat clean của cô nàng này nhé!

a
Salad cá hồi
a1
Bún cá
a3
Bún chả ức gà
a4
Cơm cuộn giò ức gà
a5
Gỏi cuốn ức gà tôm chấm xốt bơ lạc
1
Cháo yến mạch khoai tím ức gà
2
Cơm rang yến mạch rau củ ức gà
3
Mỳ Ý nguyên cám xốt bò bằm
4
Cá Saba Nauy nướng muối chanh ăn kèm cơm
6
Cơm ức gà xào nấm
7
Xôi xéo yến mạch ruốc ức gà
8
Cơm cá riêu hồng nướng Teriyaki
9
Cơm ức gà cuộn rong biển
b
Bún bò Nam Bộ
c
Cơm nắm cá ngừ
329155405_519598540348582_5446169683941189144_n
Cơm cá hồi nướng Teriyaki
Cùng chuyên mục