Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 10/07/2024, 17:05 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng loạt món ăn eat clean ngon mắt đã miệng khiến dân mạng mê mẩn

Những bữa ăn trở nên ngon miệng, hấp dẫn hơn, và đặc biệt còn khiến da đẹp, dáng xinh, cơ thể khỏe mạnh nhờ thực đơn eat clean này.

Chế độ ăn eat clean không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Eat clean được hiểu đơn giản là “lối sống ăn sạch”, nghĩa là trong quá trình thực hiện bạn ưu tiên sử dụng thực phẩm tươi, sạch, ít qua chế biến, không sử dụng chất bảo quản, chất phụ gia. Các loại thực phẩm ưu tiên sử dụng trong chế độ này có thể kể đến như: ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, thịt nạc, sữa non, trái cây, chất béo lành mạnh... Hạn chế ăn đồ ngọt, thực phẩm ăn nhanh đã qua chế biến...

Hầu hết những người muốn giảm cân lành mạnh sẽ chọn “eat clean” để đạt được kết quả như mong muốn. Chị Lương Thanh (Hà Nội) cũng vậy, dù khá bận rộn cho công việc nhưng chị vẫn dành thời gian để chăm chút cho bữa ăn của gia đình mình.

Chị chia sẻ "Thực đơn hàng ngày của mình có thể coi là những bữa ăn healthy cho người muốn duy trì vóc dáng. Mình và chồng cũng không cần kiêng khem gì vất vả cả mà vẫn ăn uống bình thường nhưng với tiêu chí 3 lành mạnh: Chế biến ít dầu mỡ, ít gia vị và định lượng vừa đủ".

anh1
Thực đơn này bao gồm cơm gạo lứt, tôm, salad, ngô bao tử, 1 miếng táo và 1 cốc trà xanh
a
Salad bò ăn kèm quả bơ
5
Ức gà nướng, khoai tây nướng bổ cau, củ dền, cải cầu vổng và đậu Hà Lan
11
Salad trứng gồm trứng luộc bổ cau, rau mầm, cà chua bi, hạt đậu ăn cùng sốt mè rang

Chị Thanh nói thêm: "Một lưu ý rất quan trọng cho những ai muốn chọn eat clean để giảm cân/giữ dáng là chỉ ăn lượng vừa đủ/phù hợp với mình thôi thì việc giảm cân mới có hiệu quả. Nếu nguyên liệu healthy nhưng lượng ăn là không có giới hạn thì vẫn tăng cân như thường".

Dù không phải là một chuyên gia dinh dưỡng nhưng cô nàng xinh đẹp này rất am hiểu về khẩu phần ăn, chế độ dinh dưỡng, để cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu. 

"Trong các thực đơn eat clean hàng ngày cho 2 vợ chồng, mình vẫn đảm bảo đủ chất: có thịt, cá, cơm, rau vào các bữa chính. Nếu chỉ ăn thịt không ăn rau thì tiêu hoá sẽ gặp vấn đề do thiếu chất xơ. Hoặc bị gout do thừa đạm. Còn chỉ ăn mỗi rau thì cơ thể sẽ thiếu đạm khiến cơ bắp khó phát triển và không khoẻ mạnh", chị chia sẻ.

Hãy cùng xem thêm một số gợi ý thực đơn ăn eat clean của cô nàng này nhé!

2
eat clean
8
6
7
12
10
a1a1
a2a2
a3a3
a4a4
a5a5
434651238_2720417931467494_609686919180224026_n
bb
cc
Cùng chuyên mục