Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 17/05/2024, 17:00 (GMT+7)

3 khung giờ 'đại kỵ' với người giảm cân, tránh ngay nếu không muốn cân nặng tăng vù vù

Để giảm cân hiệu quả, ngoài việc quan tâm đến ăn gì, ăn bao nhiêu thì bạn cũng cần phải duy trì chế độ ăn khoa học và đúng bữa. 

Nghiên cứu chỉ ra, cho dù chế độ ăn uống của bạn rất lành mạnh nhưng nếu không ăn đúng bữa sẽ không hiệu quả cho quá trình giảm cân. Theo khuyến cáo, thời gian tốt nhất để ăn từ 7h đến 15h. Bạn có thể dao động một chút trong khoảng thời gian này nhưng tốt nhất, hãy kết thúc bữa tối càng sớm càng tốt. Sau 20h, bạn không nên nạp thêm thực phẩm mà chỉ dùng các loại thức uống không chứa calo. 

Theo Gia đình & Xã hội, dưới đây là những khung giờ tốt và không tốt cho việc giảm cân:

Gợi ý 4  khung giờ tốt nhất cho các bữa ăn trong ngày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân hiệu quả, ngoài việc quan tâm đến ăn gì, ăn bao nhiêu thì bạn cần phải duy trì chế độ ăn khoa học và đúng bữa. Dưới đây là 4 khung giờ tốt nhất cho các bữa ăn:

Turns Out, Oatmeal is Even Healthier For You Than We Thought — Eat This Not That

  • Từ 7h - 8h: Bắt đầu ngày với một bữa sáng lành mạnh, giàu protein để cung cấp năng lượng cho các hoạt động buổi sáng. 

  • Từ 12h30 - 13h: Đây là thời điểm tốt nhất để ăn trưa.

  • Từ 15h30 -16h: Ăn nhẹ nhàng để giảm cảm giác đói và hạn chế lượng thức ăn vào bữa tối.

  • Từ 18h - 18h30: Ăn tối nhẹ nhàng với thực phẩm giàu chất xơ. Ăn tối quá muộn (sau 20h) có thể gây tăng cân và tăng nguy cơ tích tụ chất béo vùng bụng khi đi ngủ ngay sau khi ăn.

3 khung giờ nếu ăn vào sẽ khiến cân nặng của bạn tăng mất kiểm soát

  • Từ 9h - 10h

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoảng thời gian từ 9h-10h không phải là thời điểm thích hợp để thả phanh ăn uống. Nếu bạn đã ăn sáng trước đó và tiếp tục ăn vào thời gian này, lượng calo bạn cung cấp cho cơ thể sẽ tăng lên, dẫn đến việc tăng cân không mong muốn. Ngược lại, nếu bạn chưa ăn sáng và ăn vào khoảng thời gian này, bạn sẽ cảm thấy no và không thể ăn bữa trưa một cách đầy đủ, làm đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể. 

  • Từ 16h - 17h

Đây là khoảng thời gian nhiều người hay cảm thấy đói và muốn ăn một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, tốt nhất nên ăn trước 16h để cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn, giảm nguy cơ đau bụng hoặc trào ngược dạ dày sau khi tập luyện. 

Thumb - 2024-05-17T145510.305

 Để giảm cảm giác đói mà không làm cảm thấy quá no, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, bạn có thể ăn những  thực phẩm như hoa quả tươi, sinh tố trái cây, sữa chua hoặc các loại hạt có lượng calo không quá cao.

  • Từ 22h - 23h

Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe khuyến khích mọi người hạn chế ăn vào khung giờ này, ngay cả khi không có nhu cầu giảm cân. Việc ăn trước khi đi ngủ có thể tăng nhiệt độ cơ thể, gây tăng đường huyết và insulin. Nó cũng có thể gây ảnh hướng đến quá trình tiết melatonin - một chất cần thiết để giúp cơ thể vào giấc ngủ, gây rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến sự tăng trưởng hormone.

Cùng chuyên mục