Thứ sáu, 13/10/2023, 13:56 (GMT+7)

Trải nghiệm đa sắc màu tại Lễ hội ánh sáng Berlin 2023

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ tháng 10 người dân tứ xứ lại đổ về Thủ đô Berlin để hòa không gian văn hóa lung linh, huyền ảo của Lễ hội ánh sáng giữa lòng thủ đô Berlin hiện đại.

Năm nay, Lễ hội ánh sáng Berlin sẽ diễn ra từ ngày 6/10 đến ngày 15/10 tại thủ đô Berlin của Đức. Đây là dịp người dân và du khách trải nghiệm những địa danh lịch sử ở trung tâm thành phố và các khu vực lân cận như Cung điện Brandenburg, tháp truyền hình Berlin hay nhà thờ lớn Berlin.

Nhà thờ Berlin
Nhà thờ Berlin đầy mê hoặc với muôn vàn ánh sáng rực rỡ trong Lễ hội ánh sáng Berlin 2023. (Ảnh: Krisztian Bocsi)
Lễ hội Ánh sáng ở Berlin và nhiều lễ hội khác từ khắp nơi trên thế giới
Sự kiện thu hút sự tham gia của người dân thủ đô nói riêng và du khách quốc tế nói chung mỗi dịp tháng 10. (Ảnh: Krisztian Bocsi)

Để chiêm ngưỡng trọn vẹn sự lung linh, huyền ảo của Lễ hội, du khách có thể đến Quảng trường Bebelplatz, Brandenburger Tor và Quảng trường Potsdamer để tận mắt ngắm nhìn những kỳ quan được chiếu sáng ở cự ly gần nhất.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng dành cho những tín đồ thích sống ảo. Từ đây, góc máy của du khách có thể bắt trọn không gian lễ hội sôi động trên đường phố Berlin trong Lễ hội Berlin. Nếu bạn biết sử dụng máy ảnh, bạn cũng cũng có thể tham gia cuộc thi ảnh diễn ra trong suốt chương trình. Người chiến thắng cũng có thể nhận được giải thưởng lên tới 1.000 Euro.

Polka Dot Dragon Lantern Festival lights up Rotary Lakeside Park - The Nelson Daily
Nhiều sự kiện diễn ra bên lề lễ hội. (Ảnh: The Nelson Daily)
Các vũ công biểu diễn trên sân khấu trong buổi chụp ảnh cho chương trình tái hiện 'Falling in Love' tại Friedrichstadt Palast ở Berlin, Đức, ngày 5 tháng 10 năm 2023. Buổi biểu diễn có kinh phí sản xuất gần 14 triệu euro, do nhà thiết kế thời trang người Pháp Jean Paul Gaultier phụ trách và diện những bộ trang phục lấp lánh đính đá pha lê Swarovski.
Các vũ công biểu diễn trên sân khấu trong buổi chụp ảnh cho chương trình tái hiện 'Falling in Love' tại Friedrichstadt Palast ở Berlin, Đức. (Ảnh: Krisztian Bocsi)

Hòa vào không khí lễ hội thường niên này, khoảng 70 tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc đáo cũng sẽ được các nghệ sĩ Đức trình chiếu trên tại 42 địa điểm trải rộng và phân bố trên toàn bộ khu vực thành phố Berlin.

Bên cạnh đó, du khách cũng được thưởng thức các tiết mục trình diễn nghệ thuật và âm nhạc cùng nhiều sự kiện văn hóa, giải trí khác. Du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng có cơ hội tham gia các tour du lịch có hướng dẫn để khám phá những nét đẹp văn hóa của thủ đô Berlin nói riêng và nước Đức nói chung.

It's Your Last Chance To Explore This Dreamy Wonderland Of Lights In NYC - Secret NYC
Tất cả ánh đèn thường sẽ được bật sau 7 giờ tối và các buổi biểu diễn ánh sáng sẽ diễn ra cho đến nửa đêm. (Ảnh: Secret)
LuminoCity festival of lights is coming to NYC for the holidays
Lễ hội ánh sáng Berlin lung linh, huyền ảo khiến du khách cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích giữa lòng thủ đô Berlin hiện đại. (Ảnh: Secret)

Các nhà tổ chức cho biết, Lễ hội gửi gắm đến toàn thể người dân và du khách thông điệp đoàn kết, hòa bình, tôn trọng tính đa dạng văn hóa và phẩm giá của con người. Lễ hội cũng hướng tới những nét đẹp và sự độc đáo, sáng tạo không ngừng để mang tới cuộc sống tốt đẹp, nhiều màu sắc.

Với hơn hai triệu du khách, thêm 650.000 lượt lưu trú qua đêm và gần một tỷ lượt tiếp xúc với giới truyền thông, Lễ hội Ánh sáng đã phát triển trở thành một yếu tố kinh tế và du lịch chính của Berlin. Dự kiến, trong những ngày tiếp theo, lễ hội sẽ tiếp tục chào đón hàng trăm nghìn lượt du khách tham dự.

Cùng chuyên mục