Thứ bảy, 07/10/2023, 05:46 (GMT+7)

Ghé Thượng Hải, thưởng thức món phở Là Gánh của Chi Pu

Mang ẩm thực truyền thống dân tộc sang đất nước tỷ dân, món phở Là Gánh của Chi Pu đã nhận được những đón nhận tích cực của thực khách xứ Trung. Hương vị gói món ăn gọn trong hai từ "thơm ngon".

Mới đây, quán phở tại Thượng Hải (Trung Quốc) của nữ ca sĩ Chi Pu đã bắt đầu chạy thử, trước khi chính thức khai trương vào tháng 10. Cô lấy tên quán là "Là Gánh" khiến khán giả Việt nhớ tới món phở gánh truyền thống của Hà Nội.

Bát phở 200.000 đồng của nhà hàng phở của Chi Pu ở Trung Quốc
Sau thành công của Đạp gió 2023, Chi Pu trung tiến từ hoạt động giải trí đến kinh doanh F&B. (Ảnh: Là Gánh)

Mang văn hóa ẩm thực Việt sang đất nước tỷ dân, nữ ca sĩ cho thấy sự tỉ mị, chỉn chu từ khâu chế biến đến phục vụ. Đến quán phở Là Gánh, thực khách có thể quan sát khu vực bếp nấu, xem được quá trình cửa hàng sơ chế, chế biến và bày biện trước khi đưa đến người dùng. Được biết, để bát phở bò chuẩn vị Việt Nam, nước dùng của món phở được từ xương bò trong 12 tiếng theo cách truyền thống. 

Thực khách có thể quan sát khu vực nấu bếp. Nhân viên giới thiệu nước dùng được hầm từ xương bò trong 6-8 giờ nên rất chuẩn vị Việt Nam.
Thực khách ở khu vực bàn ăn có thể quan sát được quá trình sơ chế, chế biến và phục vụ của nhân viên cửa hàng. (Ảnh: Weiboo)

Phần phở Là Gánh được phục vụ trong tô cao với bún trắng, thịt bò thái lát lớn và hành tây. Tại nhà hàng của Chi Pu, mâm gia vị được giữ nguyên bản gốc gồm giấm tỏi, ớt tươi và tương ớt.

Khác với phiên bản ở Hà Nội, nước dùng ở đây được thêm nhiều mỡ để phù hợp với khẩu vị người Hoa. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ món phở với ba loại thịt: thăn tái, phần trên chín kỹ và thịt bò hầm dai.

Bát phở 200.000 đồng của nhà hàng phở của Chi Pu ở Trung Quốc - 1
Nhiều thực khách đã tới ăn thử và viết bài nhận xét trên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Một số người cho biết bát phở nhiều thịt, sợi phở dai mềm vừa phải. Đây là quán phở chuẩn vị Việt Nam nhất tôi từng ăn. Quán cho thịt rất có tâm, nước dùng ngọt, tôi đã húp sạch cả bát. Hiện chỉ có một loại phở, sau này sẽ có thêm nhiều món Việt Nam khác, một thực khách viết trên Weibo.
Nhà hàng của Chi Pu ở Thượng Hải bán bát phở giá 59 tệ (200.000 đồng) dịp khai trương, còn giá ngày thường là 90 tệ (khoảng 300.000 đồng). (Ảnh: Là Gánh)

Món phở bò của nữ Co-Founder Chi Pu được bán kèm quẩy và trứng chần. Đây là combo thần thánh của phở Hà Nội. Theo đó, một đĩa quẩy có giá 7 tệ (24.000 đồng) và một quả trứng chần có giá 5 tệ (17.000 đồng). Tuy nhiên, không nhiều người Trung Quốc dám thử ăn trứng chần vì không có thói quen ăn trứng chưa chín. Số khác lại thích thú, khen trứng chần có vị 'bùng nổ'.

Hiện tại, quán chỉ phục vụ một set ăn gồm phở bò, quẩy, trứng với giá 59 tệ (gần 200.000 đồng), kèm theo trà sen được bán riêng. Theo đó, một ly trà sen được bán với giá 19 tệ (65.000 đồng). Sau khi thưởng thức, món trà được nhiều thực khách khen có hương vị đặc biệt, rõ mùi hương của hoa sen.

Đồ ăn kèm là một đĩa quẩy có giá 7 tệ (24.000 đồng) và một quả trứng chần có giá 5 tệ (17.000 đồng). Đây là combo thần thánh của phở Hà Nội nhưng không nhiều người Trung Quốc dám thử ăn trứng chần vì không có thói quen ăn trứng chưa chín hẳn. Số khác lại thích thú, khen trứng chần có vị bùng nổ, họ được nhân viên tư vấn nên ăn kèm chút giấm tỏi.
Đồ ăn kèm gồm có quẩy, trứng chần và trà hoa sen. (Ảnh: Weiboo)

Trên cách trang mạng xã hội Trung Quốc, nhiều thực khách đã để lại những nhận xét tích cực đối với món ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Một số người cho biết, bát phở nhiều thịt, sợi phỏ dai mềm vừa phải.

"Đây là quán phở chuẩn vị Việt Nam nhất tôi từng ăn. Quán cho thịt rất có tâm, nước dùng ngọt, tôi đã ăn sạch cả bát. Hiện chỉ có một loại phở, sau này sẽ có thêm nhiều món Việt Nam khác" - một thực khách viết trên Weibo.

“Phở rất ngon và đúng vị. Quán nằm trên đường Yanping. Hôm nay trời hơi nóng nên xuống tàu điện ngầm và đi bộ rất lâu, đến quán lúc 1 giờ chiều, tôi muốn ăn muộn để tránh đông mà bàn vẫn chật kín. Trong tương lai, tôi hy vọng nhà hàng sẽ phục vụ nhiều đồ uống và salad hơn", một thực khách khác cho biết.

Nhà hàng mang tên Là Gánh, tiếng Trung Quốc là 竿竿粉, nằm tại số 425 đường Diên Bình, quận Tĩnh An (Yanping road, Jingan District), một trong những khu phố nổi tiếng ở Thượng Hải. Tên gọi xuất phát từ chiếc đòn gánh quen thuộc của người Việt. Vật dụng trang trí và logo cũng lấy từ hình ảnh chiếc nón và đôi đũa.
Hiện cửa hàng cửa hàng có rất ít chỗ ngồi phục vụ thực khách thưởng thức tại quán. (Ảnh: Weiboo)

Cửa hàng đang trong giai đoạn chạy thử những đã có nhiều thực khác đến ăn thử, chủ yếu là những người yêu thích nữ ca sĩ tại Trung Quốc. Theo review của người hâm mộ đến quán thưởng thức, sáng sớm sẽ khá vắng khách nhưng càng về trưa, quán sẽ càng đông. Hiện chỉ có khoảng hơn 10 chỗ ngồi và thường trong tình trạng kín khách. Nhiều người cũng bày tỏ hy vọng vào những món mới sẽ được bổ sung vào menu sau này.

Quán sẽ chính thức khai trương vào giữa tháng 10 tới. Khi quán phở Là Gánh chính thức hoạt động sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc, menu sẽ được bổ sung thêm một số món ăn mới đầy đủ và đa dạng hơn, đặc biệt là cà phê Việt Nam.

Cùng chuyên mục