Thứ tư, 04/10/2023, 10:47 (GMT+7)

Đến Hàn Quốc, khám phá làng cổ bình yên giữa thành thị náo nhiệt

Khi cả thành phố khoác lên mình diện mạo năng động, hiện đại, du khách vẫn có thể tìm cho mình một góc bình yên ở ngôi làng cổ xinh đẹp Bukchon Hanok khi đến Seoul - Hàn Quốc.

Nép mình giữa chốn đô thị hoa lệ của những tòa cao ốc, những con phố nhộn nhịp, ngôi làng xinh đẹp Bukchon Hanok là nơi lưu giữ nét yên bình, cổ xưa mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.

Trước kia, nơi đây là một làng nghề truyền thống với gần 900 ngôi nhà Hanok vốn là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon. Sau hơn 600 năm, ngôi làng nhỏ vẫn được bảo tồn nguyên vẹn ngay cả khi đô thị bên ngoài không ngừng phát triển.

BukchonHanokVillage | The Official Travel Guide to Seoul
Làng Bukchon Hanok mang trong mình sự cổ kính, yên tĩnh và đẹp như cảnh trong các bộ phim điện ảnh. (Ảnh: Guide to Seoul)

Ngôi làng Bukchon Hanok trở nên nổi tiếng khi được lên sóng truyền hình thông qua các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Hiện nay làng này được sử dụng vào mục đích khai thác du lịch. Thời điểm lý tưởng để thăm làng là từ sáng sớm, khi du khách chưa đông, bạn sẽ có nhiều không gian để chụp ảnh hơn.

Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống êm đềm, nhẹ nhàng tách biệt thành phố. Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm các di tích và địa điểm thú vị gần đó như cung điện Gyeongbok, Changdeok và Miếu thờ Thần đạo Jongmyo để lắng nghe những câu chuyện lịch sử liên quan đến ngôi làng.

Sự quen thuộc của ngôi làng còn nằm trong lối kiến trúc độc đáo, gần giống với Việt Nam. Đó là những ngôi nhà mái ngói âm dương với hình dáng cong vút, được bao quanh bởi các vách tường khá thấp. Ngoài ra, nhà cổ có hệ thống mái truyền thống điển hình được lợp bằng đá kết hợp với hệ thống dầm gỗ đặc biệt.

Destination inspiration: Seoul, South Korea
Hanok là kiểu nhà truyền thống của người Hàn Quốc, ảnh hưởng bởi sự kết hợp giữa văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. (Ảnh: Koreattrack)
Hanok là kiểu nhà truyền thống của người Hàn Quốc, ảnh hưởng bởi sự kết hợp giữa văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. (Ảnh: Koreattrack)

Hiện nay, ở đây chỉ có một số ít ngôi nhà còn người dân sinh sống. Theo đó, các ngôi nhà cổ đều được trùng tu, bảo tồn thành các điểm di tích, trung tâm văn hóa và cửa hàng các đặc sản, sản phẩm thủ công địa phương... để phục vụ nhu cầu du lịch của người dân. Nhiều ngôi nhà cũng được tận dụng cho du khách thuê trải nghiệm homestay với giá một đêm giao động từ 50.000 - 100.000 Won (khoảng 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ).

Để chuyến tham quan Bukchon Hanok trở nên đáng nhớ, du khách nên dành thời gian thong dong, tản bộ trên những con đường hẹp, triền dốc, ghé mua đồ lưu niệm tại các cửa hàng món đồ địa phương độc đáo và những nét tinh túy trong văn hóa ẩm thực nơi đây. Đặc biệt, du khách có thể thuê một bộ Hanbok với giá 20.000 Won/ 4 tiếng (khoảng 400.000 VNĐ) để hóa thân thành một người địa phương thực thụ.

Traditional Bukchon Hanok Village
Tại làng Bukchon Hanok có nhiều cửa hàng cho thuê Hanbok để phục vụ nhu cầu du lịch. (Ảnh: Koreattrack)
Reportage] Seoul hanok village suffering from tourism fatigue : National : News : The Hankyoreh
Nhờ nét cổ kính và đậm chất điện ảnh, ngôi làng thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi ngày. (Ảnh: Reportage)
Korean Girl Eat A Noodle With Korean Traditional Dress Stock Photo - Download Image Now - iStock
Du khách đến đây có thể tạt vào các hàng quán, thưởng thức các món ăn truyền thống của Hàn Quốc như bánh gạo cay Tteok-bokki, chả cá Odeng, gà rán xiên que Dak-kkochi…(Ảnh: iStock)

Ngoài ra, khi đến Bukchon Hanok, du khách có thể đến Kyung Bok Gung và quảng trường Gwanghwamun. Đây là hai điểm đến cách ngôi làng cổ Bukchon Hanok 15 phút đi bộ. Hơn nữa, nếu du khách mặc Hanbok thì sẽ được miễn phí vé vào cổng Kyung Bok Gung. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục