Thứ ba, 23/04/2024, 15:16 (GMT+7)

Tiết lộ số tiền chi cho mỗi chuyến du lịch của người Việt khiến ai cũng bất ngờ

Báo cáo mới đây về tổng quan ngành du lịch Việt Nam của Cốc Cốc cho biết, người Việt trung bình chi khoảng 2-5 triệu đồng cho mỗi chuyến đi. Trong đó, người trẻ từ 25 tuổi đến 34 tuổi là nhóm đối tượng mạnh tay chi nhiều cho hoạt động du lịch.

Mới đây, nền tảng tìm kiếm Cốc Cốc đã công bố báo cáo “Cất cánh cùng ngành du lịch năm 2024” nhằm cung cấp tổng quan về nhu cầu du lịch hiện tại, thấu hiểu hành vi du lịch của người Việt Nam. Đây là kết quả nghiên cứu dữ liệu từ 30 triệu người dùng trên nền tảng Cốc Cốc cũng như thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến trên toàn quốc.

Theo báo cáo, năm 2024 người Việt có xu hướng đi du lịch thường xuyên với tần xuất du lịch từ 3-5 lần/năm, chiếm 22,4% tổng số người tham gia khảo sát. Đây cũng là con số cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. 

Đáng chú ý, du lịch dài ngày tiếp tục tăng qua các năm. Theo đó, gần một nửa đáp viên cho biết họ có dự định đi du lịch từ 5 ngày, 4 đêm trở lên trong năm 2024. Trong khi phần lớn đáp viên khi tham gia khảo sát năm 2022 thường có xu hướng lựa chọn hình thức du lịch ngắn ngày thay vì dài ngày. 

Ngoài ra, tỷ lệ du lịch trong ngày cũng giảm mạnh trong năm 2024, từ 1/4 xuống còn 1/10 tổng số người tham gia khảo sát. 

Chi phí cho nhân viên đi nghỉ mát có được tính chi phí hợp lý?
Chi phí du lịch của người Việt trung bình khoảng 2-5 triệu đồng cho mỗi chuyến. (Ảnh: Medium)

Liên quan đến chi phí du lịch cho mỗi chuyến đi, khảo sát cho biết, mức chi tiêu trung bình của phần lớn người Việt từ 2-5 triệu đồng/mỗi chuyến đi. Trong đó, lứa trẻ từ 25 tuổi đến 34 tuổi chi tiêu cho du lịch mạnh hơn gần 70% chi tiêu từ 5 triệu đồng trở lên/mỗi chuyến đi. Ngược lại, lứa tuổi 35 tuổi đến 44 tuổi thường hạn chế chi tiêu cho du lịch hơn. Với lứa tuổi từ 45 trở lên, chi phí du lịch cho mỗi chuyến đi trung bình dao động từ 2 - 10 triệu đồng. 

Về điểm đến, hai xu hướng chính được người Việt quan tâm nhất là điểm đến nổi tiếng với dịch vụ đầy đủ và khám phá cảnh quan thiên nhiên. Trong đó, du lịch biển là lựa chọn hàng đầu trong ba năm liên tiếp với gần 40% đáp viên yêu thích.

Kết quả khảo sát cũng cho biết, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hà Nội là 3 điểm đến trong nước được nhiều người yêu thích. Dù các điểm đến nội địa vẫn luôn được du khách Việt ưu tiên, song mối quan tâm tới các điểm đến nước ngoài cũng tăng đáng kể, từ 14,1% lên 21,5% so với năm trước. Trong đó, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ là những điểm đến du lịch nước ngoài hấp dẫn nhất đối với người dùng, đặc biệt các điểm du lịch ở khu vực châu Á đang được quan tâm hơn.

Cùng chuyên mục