Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 28/03/2024, 15:39 (GMT+7)

Người Việt chi bao nhiêu tiền mua iPhone trên các sàn thương mại điện tử?

Từ tháng 9 đến hết tháng 12/2023, người Việt đã chi hơn 891 tỷ đồng để mua iPhone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki.

Báo cáo vừa được YouNet ECI (YouNet Ecommerce Intelligence - Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử) công bố cho thấy ghi nhận từ dữ liệu nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, sau 3 tháng đầu ra mắt, iPhone 15 đã đạt doanh thu trên sàn thương mại điện tử gấp 5,3 lần so với iPhone 14 cùng kỳ.

Cụ thể, từ tháng 9/2023 - tháng đầu ra mắt sản phẩm đến hết tháng 12/2023, ba sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki đã bán 27.400 chiếc iPhone 15 series, doanh thu hơn 891 tỷ đồng.

Cùng thời điểm mở bán vào năm 2022, iPhone 14 series chỉ thu về 168,7 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử. 

Theo dữ liệu YouNet ECI thu thập được, iPhone 15 ProMax là phiên bản bán chạy nhất, đóng góp đến 71,4% doanh thu của dòng trên các sàn thương mại điện tử, với 636,2 tỷ đồng trong các tháng đầu mở bán.

Ngoài ra, khi tìm hiểu về động lực tăng trưởng của iPhone 15 series trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng này nhận thấy các sự kiện siêu sale ngày đôi của sàn thương mại điện tử chính là động lực thúcc đẩy nhu cầu mua iPhone. Bằng chứng là doanh thu iPhone đã tăng vọt gần 100% trong những dịp này.

iphone-15-pro-max_12_
Người Việt ngày càng thích mua iPhone qua sàn thương mại điện tử (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong tuần diễn ra siêu sale 10/10/2023, doanh thu iPhone 15 series trên 3 sàn Shopee, Lazada, Tiki đạt 68,2 tỷ đồng, tăng đến 92% so với doanh thu tuần trước đó.

Đến siêu sale 11/11/2023, doanh thu iPhone 15 series cao bất ngờ, cán mốc 140,3 tỷ đồng, tăng đến 409% so với tuần trước đó. Tại tuần lễ siêu sale 12/12, doanh thu iPhone 15 series tăng cao nhất, với 148,6 tỷ đồng.

Như vậy, tính riêng 3 tuần lễ siêu sale ngày đôi quý IV/2023, tổng doanh thu của iPhone 15 series đã cán mốc 357,1 tỷ đồng, chiếm đến 40% tổng doanh thu iPhone 15 series các sàn bán trong cả quý.

“Điều này cho thấy, các nhà bán lẻ Apple đang dần hòa nhập vào các sự kiện, chương trình khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử với việc gia tăng đầu tư truyền thông, mã giảm giá trên sàn. Thực tế chứng minh, sức hút nhờ giá tốt đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng và người mua hàng đang dần đón nhận tốt hình thức mua hàng chính hãng qua kênh online”, báo cáo của YouNet ECI nhận định.

Ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển hướng mua iPhone trên các sàn thương mại điện tử, cùng sự cạnh tranh khốc liệt về giá của các sàn sẽ là thách thức lớn đối với các nhà bán lẻ Apple tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Thế Giới Di Động, FPT Shop đang là hai “ông lớn” bán lẻ sản phẩm điện thoại, hàng công nghệ nói chung và các sản phẩm Apple nói riêng. Ngoài ra, còn một loạt chuỗi khác với quy mô nhỏ hơn như CellphoneS, ShopDunk, Di Động Việt…

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, năm 2023, các chuỗi điện thoại, kể cả hai “ông lớn” là Thế Giới Di Động, FPT Shop cũng lần đầu tiên đua giảm giá, so kè thậm chí đến mức chênh nhau chỉ 10.000 đồng cho mỗi chiếc điện thoại để giành là chuỗi bán rẻ nhất.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục