Thứ sáu, 29/03/2024, 13:21 (GMT+7)

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Kết quả nghiên cứu tiêu dùng của iPOS.vn cho biết, nhiều thực khách sẵn sàng chi trên 41.000 đồng cho một lần đi uống cà phê trong năm 2023, con số này tăng nhẹ so với năm 2022, bất chấp tình trạng khó khăn của kinh tế.

Khảo sát thói quen chi tiêu của người Việt trong mảng F&B, iPOS.vn đã thực hiện một cuộc khảo sát ngẫu nhiên với gần 3.800 đáp viên tại 63 tỉnh thành, chủ yếu tại các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. 

Theo kết quả khảo sát, gần 60% người được hỏi cho biết họ sẵn sàng chi từ 41.000 đồng cho một lần đi cà phê gặp gỡ. Trong đó, mức chi tiêu phổ biến nhất là khoảng 41.000 - 70.000 đồng, chiếm khoảng 45% tổng số đáp viên. Riêng đối với phân khúc cao cấp có giá từ 70.000 đồng trở lên, con số gần như giữ nguyên so với năm 2022, chiếm hơn khoảng 14% đáp viên. 

Vì sao người Việt vẫn thích ăn hàng, cà phê - Kinh doanh
Nhiều thực khách sẵn sàng chi trên 41.000 đồng cho một lần đi cà phê. (Ảnh: Phương Lâm)

Cũng theo iPOS.vn, người tiêu dùng Việt thích đi cà phê gặp gỡ bạn bè hơn so với việc đặt cà phê mang về. Khi được hỏi về chi phí tính cho mỗi lần đặt cà phê bao gồm phí vận chuyển và trừ đi khuyến mại, 36% đáp viên cho biết thường xuyên chi từ 40.000 đồng trở lên mỗi lần. Trong đó, mức giá phổ biến nhất cho việc đặt cà phê mang về là 31.000 - 40.000 đồng, với gần 23% đáp viên lựa chọn.

Đáng chú ý, có 25% người tham gia khảo sát cho biết chưa từng hoặc hiếm khi sử dụng dịch vụ giao cà phê về nhà. Xét theo giới tính, tỷ lệ này đối với nam và nữ lần lượt là 32% và 21%.

Dựa trên mức thu nhập, nhóm khách hàng có thu nhập từ 11 triệu đồng trở lên là những người chi tiêu mạnh tay nhất cho dịch vụ đặt đồ uống mang về. Theo đó, có tới 46% nhóm đáp viên có thu nhập 11-20 triệu đồng đặt cà phê mang về với phân khúc giá từ 41.000 đồng trở lên.

Tương tự đối với nhóm đáp viên có thu nhập 20 triệu trở lên, tỷ lệ này chiếm tới 53%. Nguyên nhân khiến nhóm khách này sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các dịch vụ đặt đồ là bởi khả năng tài chính cũng như sự ưu tiên tiện lợi và thoải mái khi sử dụng dịch vụ. 

Cũng theo báo cáo, thị phần giao đồ ăn trực truyến ở Việt Nam ngày càng tới gần mốc giới hạn và kỳ vọng sẽ là cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn trong ngành.

Trong những dịp đặc biệt, người Việt sẵn sàng chi tiêu mạnh tay với mức giá từ 100.000 đồng đến 1 triệu đồng cho các dịch vụ ăn uống. Cụ thể, mức giá phổ biến nhất là 200.000 - 300.000 đồng, chiếm gần 28%. Mức giá này tương đương 1 set buffet lẩu/nướng tại các nhà hàng dịch vụ đầy đủ.

Xét về giới tính, nam giới thường là nhóm cầu kỳ hơn so với nữ giới khi có 27% người được hỏi sẵn sàng chi tiêu từ 500.000 đồng trở lên, trong khi con số đó chỉ gần 18% đối với nữ giới. Thậm chí, hơn 11% nam giới thừa nhận sẵn sàng chi tiêu lên tới 1 triệu đồng/người.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục