Thứ sáu, 29/03/2024, 10:46 (GMT+7)

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng.

Sách dạy nấu ăn

do lam bep
Hãy kiềm chế trước những cuốn sách dạy nấu ăn lộng lẫy và đắt tiền

Mỗi khi ra hiệu sách, bạn sẽ bắt gặp nhiều quyển sách dạy nấu ăn với những hình ảnh bắt mắt được in ấn đẹp. Sở hữu những quyển sách này có thể làm tăng đam mê nấu nướng của bạn. Tuy nhiên, những món ăn trong sách chỉ có một số lượng ít, sau khi mở sách ra vài lần, bạn cũng đã nhớ được công thức và không động đến chúng nữa. Hơn thế, có rất nhiều công thức nấu ăn mà bạn dễ dàng tìm thấy trên mạng, sách công thức nấu ăn cũng vì thế mà bám bụi ở một góc nhà nào đó.

Đồ làm bánh

Vào một ngày rảnh rỗi lướt điện thoại thấy những chiếc bánh ngon và có vẻ dễ làm, bạn vội vã mua một loạt các dụng cụ và nguyên liệu, về nhà xắn tay vào bếp trổ tài.

do lam bep
Dụng cụ làm bánh nhỏ nhưng khá tốn kém

Tuy nhiên, thực tế luôn “tàn khốc”. Bánh nướng cứng đến mức có thể dùng để “đánh người”, bánh quy thậm chí còn cháy đen không thấy rõ hình dạng… Khi chưa học cách làm bánh bài bản, tỉ lệ thất bại khi làm bánh những lần đầu của bạn rất cao. Nếu bạn không đủ đam mê và hứng thú để tiếp tục luyện tập làm bánh thì những dụng cụ và nguyên liệu làm bánh từng khiến bạn tràn ngập sự mong đợi chỉ có thể nằm im lặng trong tủ và trở thành nên vô dụng.

Thớt inox

do lam bep
Thớt inox làm nhiều người thất vọng khi sử dụng

Thớt inox là món đồ khiến nhiều người thất vọng khi mua sắm để làm bếp. Thớt inox không bị mốc, không ám mùi, dễ dàng cọ rửa nhưng lại rất dễ bị xước gây mất thẩm mỹ. Khi dùng thớt inox để chặt hay thái sẽ làm cho thớt phát ra âm thanh ken két nghe rất ghê tai. Bề mặt thớt rất trơn, dễ khiến cho dao bị hỏng, cắt thực phẩm cũng không được đẹp vì không có độ ma sát.

Dụng cụ lột vỏ tỏi

do lam bep
Dụng cụ lột vỏ tỏi tốn nhiều thời gian

Dụng cụ bằng nhựa này giúp bạn lột vỏ tỏi và không bị ám mùi ở tay. Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng nhiều người đã sử dụng và cho biết dụng cụ này không hề đơn giản như quảng cáo. Chúng thực sự tốn nhiều thời gian, công sức hơn so với việc bóc tỏi theo cách truyền thống là dùng tay và dao.

Máy ép trái cây bằng tay

do làm bep
Máy ép trái cây bằng tay chỉ ép được trái cây mềm

Máy ép trái cây bằng tay là món đồ gia dụng nổi lên được một thời gian. Nhiều người đã thử mua chúng vì giá thành phải chăng và tiết kiệm điện. Nhưng sau đó chiếc máy ép này vẫn sẽ bị bỏ một góc bởi đa số người dùng. Nguyên nhân là vì máy quay nhanh nhưng không ép được nhiều nước, chỉ ép được các loại quả mềm như cà chua, nho, dưa hấu... và “chịu thua” với những loại trái cây cứng như táo, lê, ổi...

Từ khóa:
Cùng chuyên mục