Thứ tư, 27/03/2024, 10:31 (GMT+7)

3 bộ đôi thiết bị cần thiết cho ngôi nhà của bạn

Sự kết hợp của những bộ đôi thiết bị gia dụng này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sinh hoạt và làm việc nhà.

1. Máy rửa bát và máy xử lý rác thải nhà bếp

Chỉ mua máy rửa bát

Với những người chỉ sử dụng máy rửa bát, trước khi cho đồ vào máy và thực hiện thao tác, cần phải gạt bỏ thức ăm thừa vào thùng rác. Thao tác này được ví như "rửa trước" dụng cụ đồ ăn đó. Lúc này, bạn đã bẩn tay, quá trình dọn dẹp được thực hiện gần 1 nửa nên nếu có lượng bát đĩa ít, nhiều người sẽ chọn rửa bằng tay cho nhanh.

Chỉ mua máy xử lý rác thải thực phẩm

Khi máy xử lý hoạt động, cần phải mở vòi bổ sung nước liên tục, rác được xử lý ở đây và phải cử người trông coi vòi ở đó. Hơn nữa, đầu vào của bộ xử lý rất nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tốc độ thoát nước của bồn rửa trong quá trình xử lý.

Kết hợp cả hai

do gia dung
Kết hợp máy rửa bát và máy xử lý rác thải nhà bếp

Trước khi đặt đồ ăn vào máy rửa bát, chỉ cần lựa bỏ những mẩu thức ăn lớn, còn phần còn lại như cơm, thức ăn có thể trực tiếp đi qua máy rửa bát vào máy xử lý rác thực phẩm. Khi máy rửa bát hoạt động, nó sẽ liên tục thoát nước, đồng thời cũng đáp ứng nhu cầu nước khi máy xử lý hoạt động.

2. Điều hòa treo tường và quạt lưu thông không khí

Chỉ mua điều hòa treo tường

Nếu bạn lắp đặt điều hòa treo tường trong phòng khách hoặc không gian có diện tích lớn, phạm vi hướng gió làm mát sẽ trở nên nhỏ hẹp hơn. Công suất và lưu lượng gió của điều hòa treo tường không lớn bằng điều hòa đứng nên thường không có hiệu quả.

Chỉ mua quạt lưu thông không khí

Ngoại trừ việc không khí mạnh hơn và khả năng thổi trực tiếp thoải mái, quạt lưu thông không khí có thể còn không mát và tốt bằng quạt điện. Nếu quạt lưu thông không khí không thổi trực tiếp vào người thì bạn khó cảm nhận được gió, không thấy mát sâu, rất khó chịu trong thời tiết nóng bức.

Kết hợp cả hai

do gia dung
Cả căn phòng mát rượi khi kết hợp 2 thiết bị

Nếu bạn không có tiền để mua điều hòa đứng sử dụng trong phòng khách trên 20m2, hãy kết hợp điều hòa treo tường và quạt lưu thông không khí. Luồng gió mạnh từ điều hòa kết hợp thế mạnh của quạt lưu thông không khí sẽ khiến căn phòng mát đều hơn.

3. Máy chiếu và loa gia đình

Chỉ mua máy chiếu

Máy chiếu có hình ảnh lớn khiến bạn cảm thấy như đang ở rạp chiếu phim, nhưng chất lượng âm thanh lại không thể bằng, thậm chí thua xa TV thông thường có hiệu ứng âm thanh ba chiều. Loa có kích thước nhỏ, lại tập trung tại một điểm, khiến gia đình bạn phải căng tai ra để nghe.

Chỉ mua loa gia đình

Âm thanh của loa hay nhưng công dụng thì quá ít. Nó có thể được sử dụng khi kết nối với điện thoại di động Bluetooth, nhưng tần suất sử dụng rất thấp. Hoặc nếu bạn là người đam mê loa, bạn sẽ có một trình phát chuyên dụng cho nó.

Kết hợp cả hai

do gia dung
Rạp chiếu phim tại gia

Kết nối máy chiếu với loa gia đình tạo ra cảm giác thực sự tuyệt vời. Âm thanh đủ lớn bao quanh bạn, kết hợp kích thước màn hình khổng lồ mang lại không khí đích thực của rạp chiếu phim. Hiệu ứng này có thể đánh bại chiếc TV quen thuộc của bạn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục