Thứ năm, 18/01/2024, 06:26 (GMT+7)

5 món đồ nhà bếp không nên mua nếu bạn không muốn lãng phí tiền 

Có rất nhiều dụng cụ nhà bếp tưởng là hữu ích nhưng thực tế lại rất vô dụng. Dưới đây là 5 món đồ không nên mua nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Máy ép cam

Máy ép cam là món đồ rất mà hầu hết gia đình nào cũng có, nhiều người cho rằng đây là một dụng cụ nhà bếp vô cùng hữu ích nên thường không tiếc tiền mua sắm. Tuy nhiên, theo khảo sát, dù là máy ép cam cỡ lớn hay cỡ nhỏ thì chúng đều là món đồ vô dụng, đặc biệt nếu bạn có ít không gian.

may-vat-cam-bang-inox-khong-gi-85W-Lock-n-Lock-EJJ226BLK-7

Thực tế nước cam ép được rất nhiều người yêu thích, nhiều gia đình uống nước cam mỗi ngày. Tuy nhiên, rất ít nhà sử dụng máy ép dù có máy, đa số lý do được đưa ra là chúng có quá nhiều chi tiết, việc lắp ráp vào làm sạch sẽ tốn rất nhiều thời gian. 

Đa số các gia đình đều chọn vắt cam bằng tay thay vì sử dụng máy. Vì thế, chiếc máy ép cam thực tế là một món đồ vô cùng vô dụng và lãng phí. Do đó, trước khi mua bạn hãy cân nhắc thật kỹ để có thể tiết kiệm tiền. 

Dụng cụ xoắn rau củ

Những gia đình thích ăn rau củ quả, hay yêu thích những món dụng cụ nhà bếp chắc chắn sẽ sắm những dụng cụ xoắn rau củ. Món đồ này sẽ giúp rau củ của bạn nhìn bắt mắt và sinh động hơn, kích thích cảm giác muốn ăn hơn. Tuy nhiên, đây cũng là món đồ mà các chuyên gia khuyên không nên mua nếu không muốn lãng phí tiền. 

unnamed

Bạn thử xem lại từ khi mua dụng cụ xoắn rau củ đến giờ bạn và người thân trong gia đình sử dụng được mấy lần. Chắc chắn câu trả lời là rất ít, vì đa số sử dụng dụng cụ này sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hơn nữa không phải ai làm cũng thành công, nên thường chỉ mua vì thích và rồi lại để đấy. Để tiết kiệm và vẫn làm ra những món ăn đẹp mắt, bạn có thể nâng cao kỹ năng dùng dao của mình. 

Thìa không chịu nhiệt

Chỉ cần ghé qua bất kỳ cửa hàng cung cấp đồ dùng nhà bếp nào, bạn sẽ thấy hàng trăm lựa chọn khi nói đến thìa. Từ nhựa, kim loại đến silicone, có rất nhiều chất liệu để lựa chọn và hầu hết các loại thìa đều có nhiều kích cỡ khác nhau.

unnamed (1)

Trong đó, thìa nhựa được bán rất phổ biến nhưng chúng nhanh chóng tan chảy nếu tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Vì vậy, mặc dù chúng rẻ tiền nhưng chúng có thể sẽ không tồn tại được lâu trong một gia đình nấu nướng nhiều.

Thìa nhựa nóng chảy sẽ nhanh chóng làm hỏng thức ăn của bạn, vì vậy, người nấu ăn nên chọn loại silicone có độ bền cao hơn. Một số người thích dùng thìa làm bằng kim loại dẻo vì chúng cực kỳ linh hoạt, bền lâu và có khả năng chịu nhiệt cao. Tuy nhiên, kim loại có thể làm xước chảo nếu bạn không sử dụng cẩn thận.

Dao dành riêng cho từng nhiệm vụ

Hiện nay, các công ty sản xuất dụng cụ nhà bếp cho ra đời rất nhiều mẫu dao khác nhau. Trong đó, những mẫu dao dành riêng cho từng nhiệm vụ được rất nhiều người yêu thích, và cũng có nhiều người tiêu dùng không tiếc tiền để sở hữu bộ dao này.

Tuy nhiên, thực tế bộ dao này chỉ phù hợp với không gian bếp của nhà hàng, khách sạn… còn với không gian bếp gia đình thì thật sự chưa cần thiết. 

b

Qua khảo sát, có rất nhiều gia đình sở hữu bộ dao này, nhưng tần suất sử dụng là rất ít, đôi khi cả năm chúng không được dùng đến. Vì thế, đây chính là món đồ nhà bếp mà bạn không nên đầu tư nếu không muốn lãng phí tiền.

Dụng cụ ép tỏi

Nhiều người thường gặp khó khăn và ngại trong việc bóc vỏ và băm nhỏ tỏi khi nấu ăn, vì thế đa số các gia đình đều sở hữu cho mình một bộ dụng cụ ép tỏi. Tuy nhiên, khi đã mua về, không phải ai cũng mặn mà với thiết bị này, vì chúng sẽ làm bạn mất thêm thời gian cũng như khó khăn trong việc làm sạch. 

c

Nói về công dụng, sản phẩm này được đánh giá là rất hiệu quả trong việc hỗ trợ ép tỏi. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng thành thạo dao trong việc băm tỏi thì đây là món đồ không cần thiết. Vì thế, trước khi mua, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để tránh mua những món đồ nhà bếp không sử dụng đến. 

Cùng chuyên mục