Thứ sáu, 12/01/2024, 10:07 (GMT+7)

4 thói quen mua sắm ở siêu thị tưởng tiết kiệm hóa ra lãng phí

Làm sao để vừa tiết kiệm mà vẫn có thể mua đủ số lượng thực phẩm như mong muốn khi đi siêu thị không phải điều đơn giản. Nếu có 4 thói quen sau đây thì hãy dừng lại ngay, vì nó không những không tiết kiệm mà còn gây lãng phí.

Mua thực phẩm cắt gọt, đóng sẵn

Thực phẩm cắt gọt, đóng sẵn được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích lựa chọn vì sự tiện lợi. Với những người bận rộn, ít có thời gian nấu nướng thì đây là lựa chọn hàng đầu. Họ cho rằng việc nấu nướng sẽ nhanh gọn hơn và nhờ đó họ có thêm thời gian làm việc khác. Tuy nhiên, việc mua thực phẩm cắt gọt đóng sẵn không phải lúc nào cũng tốt.

a

Những thực phẩm để lâu, hoặc bị hư hỏng thường được các cửa hàng, siêu thị lựa chọn để cắt gọt. Do đó, mua thực phẩm đóng sẵn bạn sẽ không chắc chắn mua được đồ tươi ngon. Hơn nữa, các thực phẩm cắt gọt sẵn phải sử dụng ngay chứ không thể bảo quản lâu, nhiều khi bạn chỉ có nhu cầu ăn một nửa, nhưng vẫn phải nấu hết vì nếu để sẽ bị hỏng.

Bên cạnh đó, giá của thực phẩm này cũng đắt hơn so với thực phẩm chưa sơ chế. Vì thế, để tốt nhất bạn nên mua thực phẩm tươi về tự nấu nướng, để tiết kiệm thời gian hãy đầu tư vào các thiết bị nhà bếp thông minh.

Mua đi mua lại cùng một nhãn hiệu

Nhiều chị em rất trung thành trong mua sắm, thường có thói quen mua đi mua lại một nhãn hiệu. Nếu mua một lần thấy ưng, họ sẽ tiếp tục mua vì cảm giác an tâm về chất lượng. Tuy nhiên, đây không phải là cách hay nếu như bạn đang muốn tiết kiệm chi phí.

b

Khi đi siêu thị, các mặt hàng thường bày bán cùng một dãy, do đó để tiết kiệm bạn đừng chỉ mua những món đồ của một cửa hàng quen thuộc mà hãy đảo mắt nhìn các sản phẩm tương tự xung quanh. Hãy thử lựa chọn sản phẩm có giá thấp hơn và sử dụng trong khoảng 1 tháng. Có thể bạn sẽ thấy chất lượng của chúng không khác nhau nhiều mà bạn lại tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Mua sắm theo công thức nấu ăn để tận dụng thực phẩm còn ở nhà

Nhiều người cho rằng nấu ăn theo công thức sẽ giúp họ không bị mua thừa hay thiếu thực phẩm. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến bạn đóng khung mình trong công thức và ít khi mua được mặt hàng đang ưu đãi về giá. Nếu có thì cũng chỉ là một mặt hàng được giảm giá trong công thức món ăn ấy mà thôi.

c

Để tiết kiệm, bạn nên mua thực phẩm trước, tranh thủ những thực phẩm đang được giảm và mua với số lượng vừa đủ sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa số tiền mua sắm. Từ những thực phẩm mua được, bạn mới lên thực đơn theo khẩu vị của gia đình.

Chỉ mua sắm đủ cho các nhu cầu hàng ngày hoặc hàng tuần

Nhiều người có thói quen mua sắm với số lượng ít, chỉ đủ cho nhu cầu hàng ngày, thói quen này sẽ khiến bạn tốn thêm khá nhiều chi phí vì ở siêu thị có những mặt hàng nếu bạn mua nhiều sẽ được ưu đãi giảm giá hoặc có quà tặng đi kèm.

d

Vì vậy, với những mặt hàng có thể để được lâu và gia đình thường xuyên sử dụng thì bạn có thể tận dụng ưu đãi bằng cách mua với số lượng nhiều. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được từ 30-50% so với giá niêm yết. 

Tùy thuộc vào tình hình mà bạn nên chi tiêu hợp lý, đôi khi không phải cứ mua ít là tiết kiệm, hay mua nhiều là lãng phí. Mua sắm hợp lý là dựa vào nhu cầu sử dụng của gia đình và các chương trình khuyến mãi của siêu thị là cách tiêu dùng thông minh mà bạn cần áp dụng. 

Cùng chuyên mục