Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 14/08/2023, 10:48 (GMT+7)

Thuốc giảm cân cấp tốc với lời quảng cáo có cánh xuất hiện nhan nhản trên thị trường

Nôn nóng làm đẹp, nhiều chị em tin lời quảng cáo có cánh trên website hay mạng xã hội để dùng thuốc giảm cân cấp tốc mà không biết rằng phương pháp này cực kỳ có hại cho sức khỏe.

15 ngày giảm 5kg

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu không chỉ với chị em phụ nữ mà còn với cả cánh đàn ông. Ngày nay, khi xã hội càng phát triển, nhu cầu làm đẹp càng tăng cao, hầu hết ai cũng mong muốn có thân hình cân đối, không mỡ thừa. Do đó thuốc giảm cân luôn là lựa chọn được xem là tối ưu.

Thuốc giảm cân được nhiều người lựa chọn bởi tiện lợi, không tốn nhiều thời gian, chi phí rẻ và được quảng cáo rất nhiều trên thị trường hiện nay. Ngoài cam kết giảm cân cấp tốc trong 1 tuần hoặc nửa tháng, những người bán mặt hàng này còn cho biết sản phẩm của mình cực kỳ an toàn với sức khỏe, thậm chí còn hỗ trợ làm đẹp da, ổn định huyết áp…

Giảm cân cấp tốc
Rất nhiều website, sàn thương mại điện tử bán thuốc giảm cân cấp tốc

Trên Google, chỉ cần gõ cụm từ “thuốc giảm cân cấp tốc” thì sau 0,33 gây đã nhận về 10.8 triệu kết quả. Rất nhiều loại giảm cân xuất hiện được quảng cáo, rao bán trên các website, sàn thương mại điện tử với giá thành giao động từ vài trăm tới vài triệu cho một liệu trình. Sản phẩm giảm cân được quảng cáo cũng vô cùng đa dạng từ thuốc đến thạch, cốm, kẹo, sữa, cà phê… khiến nhiều chị em rơi vào ma trận.

Trên mạng xã hội Facebook, cũng với từ khóa này, người tiêu dùng có thể tìm ra rất nhiều địa chỉ, tài khoản bán giảm cân cấp tốc.

Giảm cân cấp tốc 1
Người bán quảng cáo chỉ cần dùng sản phẩm sau 15 ngày đã giảm được 5kg

Một tài khoản có tên C.N đã đăng mặt hàng giảm cân cấp tốc lên Facebook cá nhân và mời gọi 29 người uống thử sản phẩm với giá ưu đãi. Người này còn cam kết trong 15 ngày sẽ giảm 5kg, đây là loại nhanh mạnh đặc biệt và chỉ bán cho người béo bụng, cơ địa khó giảm.

Tài khoản khác có tên H.M cũng bán sản phẩm tương tự nhưng lại cam kết giảm 4kg chỉ trong 10 ngày, giảm cấp tốc với tất cả các vùng mỡ tụ ở tay, chân, đùi đặc biệt chuyên giảm vùng bụng.

Trên Facebook cá nhân của mình, chị T.A thường xuyên đăng bài quảng cáo, bán kẹo giảm cân với những lời lẽ vô cùng thuyết phục. Chị viết: “Ăn thế nào để giảm cân dễ dàng mà không tốn thời gian? Bạn thường được nghe rằng để giảm cân thành công thì việc ăn uống chiếm tới 70%. Nhưng nếu là người bận rộn với bao nhiêu nỗi lo hàng ngày thì lấy đâu ra thời gian để ăn uống "khoa học"?.

Giảm cân cấp tốc 3

Để giải quyết bài toán này, kẹo giảm câm P.C chính là phương pháp hữu hiệu không mất thì giờ của bạn với mùi vị thơm ngon, dẻo; Giảm cảm giác thèm ăn, đẹp da, giảm stress; Ngăn ngừa tạo mỡ, đốt cháy mỡ thừa giúp bạn không chỉ đẹp lên mà còn có sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt loại kẹo này không mất thời gian pha chế, không cần tập thể dục, không ăn kiêng, không gây mệt mỏi và khó chịu buồn nôn, không tác dụng phụ. Giảm cân toàn thân an toàn cho cả nam và nữ, khi ngưng dùng sẽ không tăng cân trở lại”.

Theo lời chị V.A thì với loại kẹo giảm cân này chỉ cần ăn mỗi ngày và uống đủ nước là được, mỡ sẽ được đào thảo qua đường nước tiểu. Ở đâu có mỡ là ở đó sẽ bay sạch. Loại này có giá 200.000 đồng/hộp, mua 3 hộp được tính theo giá sỉ chỉ còn 480.000 đồng.

Trước lời quảng cáo hấp dẫn này, đã có không ít chị em tin dùng mà không biết hiệu quả thực sự và mức độ an toàn của nó tới đâu.

Giảm cân cấp tốc bằng thảo mộc?

Đánh vào tâm lý muốn giảm cân nhưng vẫn lo ngại cho sức khỏe, nhiều loại trà giảm cân cấp tốc dưới dạng vên uống detox thảo mộc cũng nhanh chóng xuất hiện trên thị trường. Những loại trà này được quảng cáo là giảm cân hiệu quả với vùng bụng, bắp tay, đùi, bắp chân. Đối tượng sử dụng là những phụ nữ cần cải thiện vóc dáng sau sinh và cho con bú sau 6 tháng; những người muốn giảm cân; những người muốn cơ thể khỏe mạnh.

Giảm cân cấp tốc 5
Đa dạng sản phẩm giảm cân từ thuốc đến trà, cà phê, thạch, kẹo, sữa...

Một loại sản phẩm giảm cân có tên Slimming Care X3 hiện nay được quảng cáo khá rầm rộ. Theo đơn vị sản xuất loại này dạng viên với 30 viên/hộp có thành phần hoàn toàn từ thảo mộc thiên nhiên như lá sen, sâm đất, chè vằng, tinh dầu bưởi, nấm linh chi, kim ngân hoa. Chỉ cần uống 2 viên/lần trước hoặc sau bữa ăn sẽ thấy hiệu quả. Ngoài giảm cân, sản phẩm này còn quảng cáo giúp giảm cholesterol, máu lưu thông tốt, hống loãng xương, chống oxy hóa, giảm táo bón, lưu thông máu, ổn định huyết áp, cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Giảm cân cấp tốc 6
Giảm cân bằng thảo mộc liệu có thực sự an toàn và hiệu quả như quảng cáo?

Nói về vấn đề này, PGS Nguyễn Anh Tuấn - Phó viện trưởng Viện Phẫu thuật tiêu hóa, chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật ống tiêu hóa (Bệnh viện 108) cho hay sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng thuốc giảm cân và loại thuốc nào cũng có thể gây hại. Hiện nay, các loại thuốc giảm cân trôi nổi trên thị trường hầu như không được kiểm định và cấp phép, không rõ nguồn gốc, thành phần nên không thể vì hiệu quả trước mắt mà bỏ qua hậu quả lâu dài. Do đó, trước khi sử dụng thuốc giảm cân, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Về tác hại của thuốc giảm cân cấp tốc, PV sẽ tiếp tục chia sẻ ở bài sau! Kính mời quý độc giả đón đọc!

Cùng chuyên mục