Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/08/2023, 10:09 (GMT+7)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet tái diễn vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

Mới đây, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet tiếp tục bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) lên tiếng cảnh báo lần thứ 2 do vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, gây hiểu nhầm có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Thời gian qua, trên các website Nutrizabet.vn và Nutrizabetchinhhang, sản phẩm này được quảng cáo khá rầm rộ, vi phạm các quy định của pháp luật. Cụ thể là quảng cáo gây hiều nhầm khiến người tiêu dùng nghĩ sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Bên cạnh đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet còn quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp phép.

Được biết thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet do Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế TAPHACO công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Công ty này trước đây có tên là Công ty cổ phần quốc tế TCG, địa chỉ số 44 Nguyễn Viết Xuân, P. Khương Mai, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Nutrizabet
Thực phẩm Nutrizabet tiếp tục quảng cáo gây hiểu lầm công dụng như thuốc chữa bệnh. (Ảnh: Cục An toàn thực phẩm)

Trước đó, công ty dược TAPHACO đã có 2 hành vi vi phạm là quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp. Hành vi vi phạm này đã bị Cục An toàn thực phẩm ban hành Quyết định số 14/QĐ-XPHC ngày 21/4/2023 xử phạt TAPHACO 75.000.000 đồng.

Thời điểm hiện tại, Cục An toàn thực phẩm và các cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý vụ việc. Trong quá trình xử lý, Cục đề nghị người tiêu dùng không quyết định mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet dựa vào các nội dung quảng cáo sai sự thật tại đường link nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Cùng chuyên mục