Thứ hai, 06/11/2023, 16:40 (GMT+7)

Thiết lập thói quen buổi tối giúp đốt cháy mỡ thừa

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tập thể dục và ăn ít trong bữa tối giúp bạn hạn chế lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, còn những cách nào giúp đốt cháy mỡ thừa vào buổi tối?

Tập thể dục trước bữa tối

Theo các chuyên gia, tập thể dục vào khoảng thời gian từ 17h-19h có nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng. Đây là thời điểm cơ thể đang ở nhiệt độ cao, sẵn sàng cho hoạt động cường độ cao.

Tập luyện vào thời điểm này giúp tăng cường trao đổi chất, kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, làm tiêu hao năng lượng tốt hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân. Cơ thể sẽ tiêu hao được nhiều calo hơn trong thời gian ngủ nếu bạn tập vào buổi chiều muộn. Nên tránh tập quá gần giờ ngủ bởi khiến bạn khó ngủ hơn.

Ăn tối sớm

dot chay mo thua Tiepthigiadinh H1
Ăn tối sớm giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa

Ăn tối sớm giúp cơ thể có đủ thời gian để xử lý lượng calo nạp vào. Điều này giúp ngăn chặn tích tụ mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng.

Bạn nên hạn chế ăn khuya để tránh tiêu thụ thêm calo không cần thiết. Nếu bạn cảm thấy đói vào buổi tối, nên chọn thực phẩm chứa protein casein như sữa hoặc phô mai. Protein casein tiêu hóa chậm hơn, cung cấp cho cơ thể lượng protein để sửa chữa và xây dựng cơ bắp suốt cả đêm.

Không sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể làm rồi loạn nhịp sinh học, trì hoãn sự sản xuất melatonin, hormon quan trọng cho giấc ngủ. Từ đó, việc ngủ trở nên khó khăn hơn. Giấc ngủ không tốt làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn tích tụ mỡ thừa nhiều hơn. Do đó, trước khi đi ngủ 2 tiếng, bạn không nên sử dụng thiết bị điện tử như TV, laptop, điện thoại…

Thư giãn trước khi đi ngủ

dot chay mo thua Tiepthigiadinh H2
Vài động tác nhẹ nhàng giúp bạn giảm mỡ, ngủ ngon hơn

Thư giãn trước khi đi ngủ có thể xoa dịu tâm trí, giúp cơ bắp được thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một số cách giúp bạn thư giãn trước khi ngủ là: nghe nhạc, tập yoga, ngồi thiền…

Ngủ ở môi trường mát mẻ

Ngủ trong môi trường mát mẻ và hơi se lạnh có thể kích thích tế bào mỡ màu nâu, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ hiệu quả hơn. Điều này có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Thiết lập giờ ngủ - thức

Lịch trình sinh hoạt nhất quán giúp quản lý nhịp sinh học và đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi đêm. Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, tăng cường hiệu quả giảm cân.

Cùng chuyên mục