Thứ hai, 06/11/2023, 11:36 (GMT+7)

Đi kiễng chân có tốt cho sức khỏe không?

Có thể bạn không tin nhưng các chuyên gia cho biết chỉ cần đi kiễng chân 15 phút mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ.

Kiễng chân như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Kiễng chân còn gọi là nhón chân, khi đi kiễng chân, bạn cần đứng thẳng. Lúc này, phần bàn chân trước chạm đất và bắp chân sẽ giúp nâng gót chân cùng với cơ thể bạn lên.

kieng chan Tiepthigiadinh H1
Kiễng chân 15 phút mỗi ngày giúp cơ thể khỏe hơn

Theo các chuyên gia, thực hiện bài tập kiễng chân 15 phút mỗi ngày rất đơn giản lại thuận tiện. Các động tác như sau:

  • Kiễng chân lên và đi lại trong khoảng 2 phút rồi đưa bàn chân trở lại trạng thái bình thường khoảng 1 phút.
  • Lặp lại hành động cho tới khi tổng thời gian thực hiện thao tác khoảng 10-15 phút.

Lợi ích của bài tập kiễng chân

Giảm phù nề chân

Những người làm công việc văn phòng thường phải ngồi lâu, ngồi nhiều, ít vận động. Việc ngồi lâu ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở chi dưới, dễ gây phù nề chân.

Bài tập kiễng chân ở trên có thể giúp kích thích các mạch ở chân, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tốt tình trạng phù nề ở chân. Đôi chân của bạn sẽ thoải mái và thư giãn hơn.

kieng chan Tiepthigiadinh H2
Kiễng chân giúp máu lưu thông thông suốt

Bổ thận khí

Bài tập kiễng chân 15 phút rất có lợi trong việc bổ sung thận khí. Thận khí không đủ dẫn tới cơ thể sợ lạnh, chân dưới phù nề, sức đề kháng và khả năng miễn dịch sẽ dần dần giảm sút, dễ bị suy nhược và ốm yếu. Trong quá trình đi kiễng chân, các mạch ở chân được kích thích sẽ giúp khai thông các kinh mạch, bổ sung thận khí.

Bảo vệ mạch máu

Bài tập kiễng chân có thể giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể, giúp bảo vệ mạch máu, tránh được đột quỵ.

Cùng chuyên mục