Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 22/02/2024, 05:50 (GMT+7)

Tại sao nên mua xe ô tô vào thời điểm sau Tết?

Theo các chủ kinh doanh mua bán xe ô tô, những ngày sau Tết là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn sở hữu những chiếc xe ô tô nhanh chóng với mức giá “siêu hời”.

Theo đánh giá, thị trường ô tô sau Tết Nguyên đán sẽ trở nên trầm lắng hơn so với trong năm bởi nhu cầu sở hữu xe không còn cao. Cụ thể, dưới đây là những lý do bạn nên mua xe ô tô ở thời điểm này.

Vô vàn ưu đãi hấp dẫn

Sau Tết là thời điểm các nhà kinh doanh, đại lý mua bán ô tô đẩy mạnh hoạt động kích cầu người tiêu dùng. Lúc này, tùy theo mỗi cơ sở sẽ có các chiêu kích cầu đa dạng như đưa các mẫu xe hot về gần giá niêm yết, tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá cùng nhiều quà tặng hấp dẫn...

o-to 2
Sau Tết là thời điểm các nhà kinh doanh, đại lý tung ra các chiêu kích cầu đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngay trong khoảng thời gian ít cạnh tranh giữa những khách hàng với nhau, bạn có thể tranh thủ để mua được một chiếc xe với mức giá hời. 

Nhiều chương trình giảm giá để dọn kho

Trong mỗi thời điểm đầu năm, nhiều hãng xe ô tô thường chuẩn bị ra mắt nhiều mẫu mới. Đây cũng là lúc mà các mẫu xe phiên bản cũ sẽ được giảm giá để giải quyết hàng tồn, thúc đẩy lượt mua. 

Nếu đã thích một chiếc xe cụ thể nào trước đó và không quá quan trọng phải cần sở hữu phiên bản mới, hãy tận dụng cơ hội này. Bạn sẽ nhanh chóng có được chiếc xe ưng ý với mức giá phải chăng. 

Thuận tiện hơn khi làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm

Thời điểm đầu năm khi số lượng người dùng ít mua xe thì việc làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể hoàn thiện thủ tục nhanh chóng mà không cần chịu cảnh xếp hàng chờ đợi đông đúc như những ngày cuối năm.

Ngoài ra, đối với những khách hàng mua xe qua hình thức trả góp, thủ tục vay mượn và thời gian giải ngân cũng trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Có nhiều thời gian để nghiên cứu, kiểm tra xe

Xe ô tô là tài sản mang giá trị lớn đối với mỗi gia đình, bởi vậy, không nên mua xe trong trạng thái vội vàng, gấp gáp. Hay như chọn mua trong tâm lý kém thoải mái, chưa tìm hiểu kỹ… cũng nên tránh để hạn chế tình trạng hối tiếc sau đó.

o-to 1
Mua tô tô sau Tết sẽ có nhiều thời gian để nghiên cứu, kiểm tra xe (Ảnh: Sưu tầm)

Khi thời điểm nhu cầu người mua trở nên không còn ồ ạt, người tiêu dùng xe có thể đặt lịch hẹn với nhiều đại lý và yêu cầu cho lái thử càng nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ có những trải nghiệm để so sánh tốt hơn và có thêm thông tin hữu ích để đi đến quyết định cuối cùng.

Cùng chuyên mục