Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/02/2024, 14:22 (GMT+7)

Sân bay Nội Bài được bình chọn là sân bay châu Á tốt nhất thế giới

Sân bay Nội Bài được giới doanh nhân đánh giá là sân bay châu Á tốt nhất thế giới với số điểm bình chọn là 6,8/10 - theo nghiên cứu của Tổ chức BusinessFinancing.

Mới đây, tổ chức BusinessFinancing có trụ sở tại Anh đã tiến hành nghiên cứu bình chọn mới về các sân bay tốt nhất và tệ nhất thế giới. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên khối hành khách là các doanh nhân, không bao gồm hành khách phổ thông.

Để có thể tìm ra những đánh giá tốt nhất và tệ nhất của khách hàng trên thế giới, BusinessFinancing đã đối chiếu tất cả đánh giá đối với các sân bay quốc tế lớn từ dữ liệu của Chất lượng Hàng không và xếp hạng trung bình từ những người tham gia. 

Danh sách có 20 sân bay, trong đó, có đến 14/20 sân bay quốc tế tốt nhất dành cho khách hàng là doanh nhân đến từ châu Á và Trung Đông. Đặc biệt, sân bay Nội Bài được bình chọn là sân bay châu Á tốt nhất thế giới với số điểm đánh giá trung bình đạt 6,80/10. 

noi-bai 2
Sân bay Nội Bài được bình chọn là sân bay châu Á tốt nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Danh sách top 10 sân bay tốt nhất châu Á bao gồm: Nội Bài (Việt Nam), Changi (Singapore), Hồng Kông (Trung Quốc), Hamad (Qatar); Narita, Haneda (Nhật Bản), Kempegowda (Ấn Độ), Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc), Chhatrapati Shivaji, Indira Ghandi (Ấn Độ). Bên cạnh đó, BusinessFinancing cũng đã thực hiện bình chọn sân bay tốt nhất khu vực châu Âu, Mỹ và Anh.

Sân bay quốc tế Nội Bài tại Hà Nội được đánh giá là có đa dạng cơ sở vật chất, đặc biệt là tòa nhà có đài quan sát nhìn ra bầu trời cùng nhiều thiết bị độc đáo khác dành cho người đam mê hàng không. “Các nhà ga rất sạch sẽ và nhân viên sân bay rất thân thiện. Đồng thời, ẩm thực nơi đây cũng rất tuyệt vời” - BusinessFinancing đánh giá.

Trước đó, vào tháng 8/2023, chuyên trang về quản lý, cho thuê nhà và khách sạn nghỉ dưỡng Casago cũng từng công bố bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất thế giới. Sân bay Nội Bài của Việt Nam được xếp hạng thứ 11/20, vượt qua sân bay Narita (Nhật Bản) và Incheon (Hàn Quốc). Trong bảng xếp hạng tại khu vực châu Á, Nội Bài có 63,33% đánh giá là 4 hoặc 5 sao và xếp thứ 5/10. 

Vào năm 2019, cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng liên tiếp có mặt trong “Top 100 sân bay tốt nhất thế giới” (World’s Top 100 Airports 2019) của tổ chức Skytrax. Nội Bài “ghi điểm” nhờ những cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ gồm: triển khai đồng bộ các dịch vụ tiện ích như cây nước uống miễn phí, kiốt internet, xe shuttle bus miễn phí, điểm sạc pin điện thoại miễn phí…

noi-bai 1
Sân bay Nội Bài “ghi điểm” nhờ những cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ (Ảnh: Sưu tầm)

Theo khảo sát, trong 7 ngày lễ Tết Nguyên đán vừa qua (từ ngày 29 - mồng 5 âm lịch), sân bay Nội Bài có hơn 550 nghìn lượt hành khách di chuyển đi và đến an toàn. Đặc biệt, nhiều hành khách rất hào hứng khi được thầy đồ viết tặng chữ đầu năm và được thưởng thức những tiết mục ca nhạc truyền thống tại Nhà ga T1, Nhà ga T2 Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. 

Bên cạnh công bố những sân bay quốc tế tốt nhất, BusinessFinancing đưa ra bảng xếp hạng những sân bay quốc tế nhất đối với khách hàng doanh nhân. Các sân bay này được đánh giá với số điểm trung bình dưới 2/10.

Cùng chuyên mục