Thứ ba, 20/02/2024, 11:20 (GMT+7)

4 tổ chức, cá nhân bị xử phạt về các sai phạm trong lĩnh vực y tế và quảng cáo

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt 4 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế và quảng cáo. Tổng số tiền 4 cơ sở bị xử phạt là 365 triệu đồng.

Ngày 19/2, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế và quảng cáo. Bốn cơ sở hoạt động trong lĩnh vực Y tế, thẩm mỹ đã bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 365 triệu đồng.

nh bốn cơ sở bị phạt

Cụ thể, Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa Da liễu DR.LAD tại địa chỉ số 78 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh có các hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Với hai hành vi trên, Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa Da liễu DR.LAD đã bị xử phạt hành vi vi phạm hành chính tổng số tiền 135 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu phòng khám buộc gỡ bỏ, xóa nội dung quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước xác nhận trước khi thực hiện.

nh 333

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế YONGLEE tại 39A đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Với hành vi vi phạm này, Thẩm mỹ Quốc tế YONGLEE  bị xử phạt hành chính với tổng số tiền 45 triệu đồng, buộc gỡ bỏ, xóa nội dung quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước xác nhận trước khi thực hiện.

Công ty TNHH H&P Retail tại 29/4 Nguyễn Văn Đậu, Phường 6, Quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) có hành vi vi phạm tại chi nhánh của Công ty này là Spa Seeami địa chỉ 96-98 Đường số 20, Khu đô thị mới Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7.

nh thẩm mỹ viên

Trong quá trình hoạt động Spa Seeami đã quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Với hành vi vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt hành chính Công ty TNHH H&P Retail với số tiền 70 triệu đồng. Ngoài ra, yêu cầu phải tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, ông Võ Hải Phòng (Y sỹ Đa khoa) tại địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh có hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám chữa khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; Khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Do đó, ông Võ Hải Phòng bị phạt tổng số tiền 115 triệu đồng với ba hành vi vi phạm trên. Đặc biệt, hình phạt bổ sung là tước chứng chỉ hành nghề trong 23 tháng và tháo gỡ, xoá bỏ quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động.

nh thẩm mỹ viên

Cùng chuyên mục