Thứ hai, 15/05/2023, 17:00 (GMT+7)

Suối Mơ Huế có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều người ghé đến?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Suối Mơ Huế là được biết đến với thác nước đổ thơ mộng, các món ăn ngon cùng những hoạt động dã ngoại thú vị. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch sắp tới của bạn đấy. Lưu lại bài viết để sở hữu thêm nhiều thông tin về địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu suối Mơ Huế thơ mộng, thanh bình

Suối Mơ còn có cái tên gọi khác là thác Mơ Nam Đông. Dưới cái nắng gay gắt của miền Trung mỗi mùa hạ đến, suối Mơ vẫn giữ nguyên không khí thoáng mát tuyệt vời. Hứa hẹn sẽ là địa điểm giúp bạn tránh nóng hoàn hảo tại phố Huế.

Suối Mơ Huế ở đâu? 

  • Địa chỉ: Nằm trên đường Hót Mít của thôn Cư Tây, huyện Nam Đông.

Suối Mơ là con suối mát rượi chảy dọc rừng núi nguyên sinh thuộc vùng Nam Đông Huế. Cách trung tâm thành phố khoảng 60km và cách Đà Nẵng chỉ tầm 40km. Địa điểm này tương đối gần để bạn dễ dàng di chuyển giữa hai thành phố.

suoi-mo-hue-1
Suối Mơ là con suối mát rượi chảy dọc rừng núi nguyên sinh thuộc vùng Nam Đông Huế

Suối Mơ không nằm trong lòng thành phố Huế nên bạn phải tự bắt xe hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân theo hướng Quốc lộ 1. Đường đi không quá phức tạp hay gập ghềnh và hiện nay, con đường dẫn đến suối Mơ cũng đã được tu sửa, cải tạo rất nhiều nên bạn có thể dễ dàng đi theo hướng dẫn từ Google Map. 

Giá vé vào suối Mơ tại phố Huế 

Bạn không cần phải quá lo lắng chi phí vào cửa không hợp lý vì mức giá ở đây cực kỳ rẻ. Chỉ với 35.000 là bạn đã có thể trải nghiệm vẻ đẹp của địa điểm này. Đây là mức chi phí rất chênh lệch so với các địa điểm du lịch, vui chơi khác tại Huế. 

Khu du lịch suối Mơ Huế có gì hấp dẫn? 

Không có quá nhiều hoạt động giải trí mạnh mẽ. Suối Mơ chỉ là địa điểm du lịch thuần thiên nhiên với các con thác đổ trắng xóa, không khí thanh bình cùng nhiều món ăn ngon. Tất cả đã tạo nên khung cảnh cắm trại dã ngoại lý tưởng, nơi lưu trữ những kỷ niệm đẹp cùng người thân, bạn bè.

Không khí trong lành, mát mẻ

Tận hưởng luồng không khí hoàn toàn tách biệt với thế giới nóng bức oi ả bên ngoài. Bởi khu vực rừng núi này sẽ mang đến cho bạn bầu không khí mát mẻ vào buổi trưa. Buổi chiều tối sẽ là một chút gì đó se se lạnh như trời Đà Lạt. Chính vì điều đó mà rất nhiều người thích đến đây du lịch vào mỗi dịp hè đến. Bởi thời tiết nơi đây vô cùng dễ chịu nên du khách có thể hưởng thụ trọn vẹn buổi đi chơi tại Suối Mơ thơ mộng.

suoi-mo-hue-2
Tận hưởng luồng không khí hoàn toàn tách biệt với thế giới nóng bức oi ả bên ngoài

Thác nước đổ, khu suối tắm thanh bình

Điều gây ấn tượng nhất của khu du lịch suối Mơ Huế chính là hình ảnh 3 con thác cao ngất ngưởng. Nước từ trên đổ xuống trắng xóa một vùng trời đã tạo nên một bức tranh kỳ vĩ. Phía dưới là mặt hồ trong veo, đến mức bạn có thể nhìn rõ những hòn đá nằm ở tận phía dưới đáy hồ.

Vì nước khá nông nên các bạn không biết bơi cũng có thể xuống tắm. Bên cạnh đó còn có thêm một khu ngụp lặn cho những ai muốn đọ sức với bạn bè. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thỏa thích chơi đùa cùng gia đình, bạn bè và người thân.

suoi-mo-hue-3
Nước từ trên đổ xuống trắng xóa một vùng trời đã tạo nên một bức tranh kỳ vĩ

Nhất định phải thưởng thức các món ăn ngon

Có rất nhiều món ăn ngon mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến với suối Mơ. Các món đặc sản của Huế được nấu và trưng bày theo phong cách dân giã. Điển hình là món cơm hến Huế, bún thịt nướng, bánh khoái và chè Huế… Ngoài ra, các món BBQ được ưa chuộng nhất tại đây. Bạn có thể thuê bếp nướng và tự chế biến món ăn theo ý thích của bản thân. 

Địa điểm tuyệt vời để cắm trại dã ngoại

Điều đặc biệt khi đến với suối Mơ là bạn có thể cắm trại hoặc tổ chức buổi dã ngoại tại đây. Nếu tổ chức hoạt động này thì bạn nên mang theo lều trại và các vật dụng liên quan khác. Ngoài ra, bạn cũng nên xin phép ban quản lý trước để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ hoặc đóng thêm phụ phí phát sinh nếu có.

suoi-mo-hue-4
Điều đặc biệt khi đến với suối Mơ là bạn có thể cắm trại hoặc tổ chức buổi dã ngoại ven suối

Khu du lịch có các chòi nghỉ ven suối để du khách tổ chức tiệc nướng BBQ hay ăn uống giữa giờ. Đồ nướng và dụng cụ sẽ được ban quản lý cung cấp sẵn sàng. Do đó, hãy thử trải nghiệm nướng BBQ, ăn uống tại chòi và ngắm nhìn khung cảnh nên thơ ven suối khi đến đây. 

Tham gia các hoạt động teambuilding thú vị

Suối Mơ Huế còn là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động teambuilding. Khu du lịch sẽ bố trí khu vực và các trang thiết bị phù hợp, hệ thống âm thanh, ánh sáng để phục vụ theo nhu cầu của từng hội, nhóm. Do đó, bạn và đồng đội sẽ có không gian nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí với những hoạt động gắn kết hấp dẫn.

Ghi lại kỷ niệm tại khu check-in lý tưởng 

Hiện nay, khu du lịch còn được đầu tư và xây dựng 20 chòi nứa ở nhiều dãy đá khác nhau. Giúp du khách nghỉ ngơi sau những giây phút vui chơi giải trí. Đặc biệt, hình ảnh những chiếc cầu tre được dựng nối liền hai bên bờ trông đậm chất thơ và đầy cuốn hút. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách check-in, sản xuất ra những tấm hình đẹp bên người thân, bạn bè. 

suoi-mo-hue-5
Chắc chắn đây sẽ là địa điểm lý tưởng để du khách check-in

Bỏ túi kinh nghiệm đi suối Mơ lý tưởng nhất

Đường đi rất dễ bị trơn trượt nên khi di chuyển cần phải đặc biệt chú ý. Ngoài ra cần lưu ý một số điểm sau để có những trải nghiệm thú vị khi đến đây nhé:

  • Không được mang theo đồ ăn hay thức uống vào điểm du lịch suối Mơ.

  • Không sử dụng hóa mỹ phẩm khi khi tắm thác, hồ trong khu du lịch.

  • Khi bơi lội hay tắm thác thì nên mặc áo phao và chú ý trông giữ trẻ để đảm bảo an toàn. 

  • Tuân thủ các quy định của ban quản lý nhằm mục đích bảo vệ hệ sinh thái như: Không xả rác, không sử dụng túi nilon, chai nhựa, không hái hoa, bẻ cành hay bắt các loài chim, động thực vật ở đây. 

  • Lưu ý về khung giờ mở cửa tham quan để sắp xếp lịch trình vui chơi phù hợp nhé. 

Tổng kết 

Những hoạt động chủ yếu tại suối Mơ Huế vẫn là thưởng thức ẩm thực và tận hưởng không gian thoáng mát với thác nước thiên nhiên. Nếu có dịp đến Huế thì đừng bỏ qua điểm đến yên bình nhưng vẫn rất thú vị này nhé!

Cùng chuyên mục