Thứ ba, 23/05/2023, 15:52 (GMT+7)

TPHCM: Sẽ xử lý đơn vị nhiều lần không tắt đèn biển quảng cáo sau 22h

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thực hiện tiết kiệm điện, UBND TPHCM yêu cầu hệ thống chiếu sáng trụ quảng cáo, biển quảng cáo trên địa bàn tắt hoặc giảm 50% công suất sau 22h.

Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài khiến sản lượng điện tiêu thụ tại các địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM liên tục tăng cao. Do đó, UBND TPHCM đã có văn bản gửi các sở ban ngành, UBND quận huyện và TP Thủ Đức về đẩy mạnh tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn TP trong mùa khô năm nay.

Trong các giải pháp này có việc hạn chế mặc áo vest, đồ trang trọng khi làm việc, dự họp. Ngoài giải pháp trên, các đơn vị khác như trường học, cơ sở đào tạo, cơ sở sản xuất, cơ sở công nghiệp, trung tâm thương mại cũng được đề nghị hạn chế sử dụng 50% thang máy.

Đối với máy lạnh cần để ở mức 26 độ C, mở trễ hơn giờ làm việc 1 tiếng và tắt sớm hơn 1 tiếng. Tắt và hạn chế đèn hành lang, đèn bãi xe. Nếu có thể, các đơn vị sử dụng máy phát điện dự phòng để chủ động nguồn điện. Đối với hệ thống đèn chiếu sáng giao thông sẽ mở trễ hơn 30 phút và tắt sớm hơn 30 phút so với hiện nay. Ngoài ra, TP sẽ giảm 50% chiếu sáng sau 22h tại các tuyến đường ít người qua lại. Đèn biển quảng cáo được yêu cầu giảm 50% sau 22h, tắt toàn bộ đèn trang trí sau 22h. 

nh chụp màn hình 2023-05-23 153605
Thực hiện tiết kiệm điện sau 22 giờ nhiều bảng quảng cáo ngoài trời tại TP HCM bắt đầu tắt đèn

Chính sách này được thực hiện từ ngày 16/5 đến 30/6 để hưởng ứng việc tiết kiệm điện. Tối 20/5, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã phối hợp cùng UBND quận 1, UBND quận 3 (TPHCM) kiểm tra tình hình tiết kiệm điện sau chỉ đạo của UBND TPHCM.

Được biết, địa bàn quận 1, 3 là khu trung tâm TP, tập trung nhiều biển quảng cáo, trung tâm mua sắm sử dụng đèn quảng cáo, trang trí về đêm nhiều. Còn quận Tân Bình có sân bay Tân Sơn Nhất nên tập trung nhiều bảng quảng cáo tại các trục đường xung quanh. Qua kiểm tra, tổ công tác ghi nhận khoảng 80% bảng quảng cáo, đèn trang trí đã được tắt để hưởng ứng việc tiết kiệm điện.

Ông Lê Tấn Trường - Phó phòng kinh doanh Công ty Điện lực Sài Gòn, cho biết: Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng và UBND TPHCM, phía công ty đã vận động khách hàng cùng chung tay tiết kiệm điện. Riêng tại trụ sở công ty cũng đã giảm hệ thống thang máy, hệ thống chiếu sáng, mở trễ máy lạnh và giữ mức nhiệt hợp lý.

Công ty Điện lực Sài Gòn cũng phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm tra, giám sát cơ sở kinh doanh dịch vụ, công sở về chương trình tiết kiệm điện. Ông Trường thông tin, qua vận động tuyên truyền, các đơn vị đã có sự chuyển biển rõ rệt và tiết giảm sản lượng điện rất nhiều. Các biển quảng cáo ngoài trời đều được chấp hành rất tốt và tự động tắt sau 22h. Các bảng quảng cáo thủ công còn chậm trễ hơn nhưng vẫn tuân thủ.

Bên cạnh đó, ông Võ Văn Tồn - Tổ trưởng tổ kiểm tra, Phòng kinh doanh điện lực Tân Bình thông tin, tổ kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị, hộ dân có biển quảng cáo lớn cùng chung tay tiết kiệm điện. Đơn vị chia làm 4 nhóm thường xuyên đi kiểm tra. Trường hợp nào không tắt chiếu sáng quảng cáo sau 22h nhiều lần sẽ có biên bản gửi về địa phương xử lý. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục