Chủ nhật, 23/04/2023, 06:00 (GMT+7)

TP. HCM xử lý biển quảng cáo ngoài trời nhái cột mốc giao thông

T. T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sở GTVT TP. HCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị rà soát và chấn chỉnh ngay tình trạng xuất hiện hàng loạt biển quảng cáo nhái cột mốc lộ giới.

Thời gian gần đây, trên các tuyến phố ở TP. HCM xuất hiện nhiều biển quảng cáo ngoài trời nhái cột mốc lộ giới. Cụ thể, tại địa chỉ 129 Nguyễn Gia Trí (P.12, Q. Bình Thạnh), một cửa hàng bún đậu đã tự in biển quảng cáo với dòng chữ “Ở đây có bún đậu thập cẩm 49k”. Biển quảng cáo này in trên chất liệu  mica và có thiết kế giống hệt cột mốc lộ giới nhằm gây sự chú ý của người đi đường.

nhaái cột mốc giao t

Một cửa hàng cắt tóc nam ở số 890 đường Lạc Long Quân (P.8, Q. Tân Bình) cũng thiết kế biển quảng cáo nhái cột mốc lộ giới và đặt trước cửa quán, ngay sát vỉa hè khiến ai đi qua cũng phải ngó nhìn.

nhái cột mốc lộ giới

Hoành tráng hơn là loạt biển quảng cáo ngoài trời nằm trên đường Điện Biên Phủ. Nhìn qua thì tưởng là biển báo giao thông nhưng kỳ thực đây là biển quảng cáo ám chỉ sự kiện “Rùm beng” khai trương ở một địa chỉ trên đường Võ Văn Ngân (TP. Thủ Đức).

Trước thực trạng trên, Sở GTVT TP. HCM đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị rà soát và chấn chỉnh quảng cáo vi phạm này. Trong văn bản gửi Ban An toàn giao thông TP. cùng các đơn vị liên quan, Sở GTVT cho biết, việc ắp đặt biển quảng cáo giống biển báo hiệu giao thông đường bộ, lắp đặt thiết bị giống cột mốc lộ giới là vi phạm điểm e khoản 2 Điều 35 Luật Giao thông đường bộ. Tình trạng lắp đặt biển hiểu, biển quảng cáo như thế này xuất hiện ở TP. HCM đã gây nhầm lẫn nội dung quảng cáo với biển báo hiệu giao thông, làm giảm sự chú ý và cản trở người tham gia giao thông.

Sở GTVT TP. HCM đã giao cho Thanh tra Sở kiểm tra và  xử lý các tổ chức, cá nhân lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời vi phạm quy định ATGT. Buộc các tổ chức, cá nhân vi phạm phải tháo dỡ các biển bảng, cột quảng cáo sai quy định. Trước ngày 30/4 phải báo cáo kết quả về Sở.

nhái cột mốc lộ giới 1

Ngoài ra, Sở GTVT cũng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị rà soát các hình thức quảng cáo ngoài trời thuộc phạm vi lòng đường theo phân cấp quản lý vi phạm vi định. Phối hợp với Thanh tra Sở để xử lý dứt điểm các trường hợp lắp đặt quảng cáo ngoài trời vi phạm.

Sau 20/5 tiếp tục rà soát các hình thức quảng cáo ngoài trời vi phạm quy định. Nếu vẫn còn tồn tại tình trạng vi phạm trên vỉa hè các tuyến đường theo phân cấp quảng lý thì sẽ có văn bản gửi các quận, huyện , TP. Thủ Đức để xử lý dứt điểm.

Sở GTVT HCM cũng đề nghị Ban An toàn giao thông HCM theo dõi kết quả xử lý của UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn với các hình thức quảng cáo ngoài trời vi phạm quy định. Sau đó sẽ tổng hợp, đánh giá thi đua bảo đảm trật tự ATGT năm 2023.

Cùng chuyên mục