Thứ năm, 18/05/2023, 11:06 (GMT+7)

EVNHANOI khuyến cáo người dân tiết kiệm điện mùa nắng nóng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

EVNHANOI kêu gọi người dân tiết kiệm điện như một thói quen hàng ngày, nhất là vào các giờ cao điểm: buổi trưa (11h00 - 15h30) và buổi tối (20h00 - 23h00).

Sau khuyến cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cũng đã gửi thông báo đến người dân Hà Nội về việc sử dụng tiết kiệm điện trong thời tiết nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, tình hình thời tiết năm 2023 sẽ có những diễn biến phức tạp. Trong tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng khiến tiêu thụ điện tăng cao dẫn tới hệ thống điện miền Bắc nói chung và hệ thống điện Thành phố Hà Nội nói riêng vận hành khá căng thẳng. Trong thời gian tới, nắng nóng sẽ xảy ra nhiều hơn và gay gắt hơn năm 2022. Có những thời điểm nắng nóng gây quá tải cục bộ cho hệ thống điện làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố gây mất điện diện rộng.

tiet kiem dien Tiepthigiadinh H1
Người dân nên để điều hòa ở mức trên 26 độ

Trước tình hình đó, EVNHANOI tập trung nâng cao hiệu quả nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng. EVNHANOI kêu gọi người dân chung tay tiết kiệm điện như một thói quen hàng ngày. Tổng công ty khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm: buổi trưa (11h00 - 15h30) và buổi tối (20h00 - 23h00).

Bên cạnh đó, người dân chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, nên đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt. Chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn; không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện tăng cao, khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ công thương (càng nhiều sao càng tiết kiệm điện năng). Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ. Nên rút phích cắm khi không sử dụng, bởi mặc dù không dùng nhưng chúng vẫn góp phần làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên…

tiet kiem dien Tiepthigiadinh H2
Các bước đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện trên App EVNHANOI

Đặc biệt, ngoài việc chủ động theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng của gia đình, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện ở tính năng “Điện năng tiêu thụ” tại App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Đây chính là một trong những tính năng mang tính ưu việt dành cho người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục