Thứ ba, 16/01/2024, 11:47 (GMT+7)

Samsung Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max: Nên chọn loại nào?

Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ cạnh tranh với iPhone 15 Pro Max. Vậy khi đặt hai điện thoại này lên "bàn cân" thì đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng?

Thiết kế

Samsung và Apple là hai thương hiệu điện thoại lớn và đều thể hiện sự độc đáo riêng biệt trong từng sản phẩm của mình. Samsung Galaxy S24 Ultra sẽ có ngôn ngữ thiết kế không khác biệt nhiều so với S23 Ultra. Điện thoại này có vẻ ngoài cao cấp với khung viền titan bền, nhẹ kết hợp với hai mặt kính cường lực bóng bẩy trước sau. Siêu phẩm tiếp theo đến từ Samsung còn sở hữu màn hình đục lỗ hiện đại và cụm camera sau không có khung viền bao quanh.

samsung Galaxy S24 Ultra

Còn đối thủ của Samsung Galaxy S24 Ultra là iPhone 15 Pro Max sở hữu ngoại hình cao cấp với màn hình đục lỗ hình viên thuốc, khung viền titan và mặt lưng kính phía sau. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích phần màn hình đục lỗ hình viên thuốc mà Apple gọi là Dynamic Island của mẫu iPhone mới, dù nó mang đến khả năng tương tác khá thú vị.

iPhone 15 Pro Max còn có chất lượng hoàn thiện ấn tượng và đi kèm cổng USB-C. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ bút stylus như đối thủ đến từ Samsung. Do đó, nếu bạn thích sử dụng một chiếc điện thoại có thiết kế đẹp, hiện đại và hỗ trợ tốt cho công việc thì S24 Ultra sẽ là lựa chọn thú vị hơn.

iPhone 15 Pro Max

Màn hình

Samsung Galaxy S24 Ultra trang bị màn hình lớn hơn với kích thước 6,8 inch, so với màn hình 6,7 inch trên iPhone 15 Pro Max. Tuy nhiên, không chỉ về kích thước, mà màn hình của S24 Ultra còn có tỷ lệ khung hình 19:3:9, rộng hơn so với tỷ lệ 19,5:9 của iPhone, điều này tạo ra diện tích hiển thị thực tế trên Galaxy lớn hơn đáng kể.

Galaxy S24 Ultra 1

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ độ phân giải cao, nhưng Galaxy S24 Ultra được dự kiến sẽ mang lại trải nghiệm sắc nét hơn với độ phân giải 1440p. Cả hai cũng hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng 120Hz và có khả năng giảm xuống chỉ 1Hz khi hiển thị nội dung tĩnh.

Một lĩnh vực khác mà Galaxy S24 Ultra được dự kiến sẽ vượt trội so với iPhone 15 Pro Max là độ sáng màn hình. Galaxy có khả năng đạt đến độ sáng tối đa 2.600 nits, trong khi iPhone chỉ đạt 2.000 nits nên flagship Samsung sẽ cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn.

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Dự kiến, Galaxy S24 Ultra sẽ có cấu hình phần cứng cực khủng giống như iPhone 15 Pro Max nên bạn sẽ khó nhận thấy sự khác biệt giữa hiệu suất của chúng khi sử dụng các tác vụ hàng ngày.

Cụ thể, Apple trang bị cho mẫu iPhone tốt nhất của họ ở thời điểm hiện tại chipset A17 Pro siêu mạnh được xây dựng trên tiến trình 3nm tiên tiến của TSMC và hệ điều hành iOS 17 được Apple tối ưu hóa tốt. Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra dự kiến sẽ sử dụng SoC Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy siêu mạnh, đi kèm sự hỗ trợ ấn tượng của trí thông minh nhân tạo AI.

CẤU HÌNH

Về bộ nhớ, Galaxy S24 Ultra dự kiến có bộ nhớ trong tối thiểu 256GB giống như iPhone 15 Pro Max. Mẫu flagship sắp tới của Samsung sẽ cung cấp cho người dùng RAM 12GB, cao hơn mức 8GB của đối thủ đến từ Apple.

Về phần mềm, iPhone 15 Pro Max chạy iOS 17 ngay khi xuất xưởng, trong khi Galaxy S24 Ultra sẽ dựa trên Android 14 với giao diện người dùng OneUI 6.1 mới nhất. Điều thú vị là một tin đồn gần đây cho biết Samsung sẽ mang đến 7 bản cập nhật Android lớn cho loạt flagship Galaxy S tiếp theo của mình. Điều này sẽ giúp công ty Hàn Quốc bắt kịp đối thủ Apple về hỗ trợ phần mềm.

Máy ảnh

Galaxy S24 Ultra trang bị 4 camera ở mặt sau, với một số thay đổi đáng kể đối với một trong số chúng, trong khi iPhone 15 Pro Max chỉ có 3 camera ở mặt sau, bao gồm một ống kính zoom quang học 5x hoàn toàn mới.

Mặc dù Galaxy S24 Ultra có cảm biến chính 200MP, nhưng được cho là sẽ mặc định chụp ảnh 12MP, trong khi iPhone 15 Pro Max đã nâng cấp lên 24MP, hứa hẹn mang đến nhiều chi tiết hơn trong ảnh chụp.

NH CAME RA

Samsung cũng dự kiến sẽ thực hiện những thay đổi lớn trong quá trình xử lý hình ảnh, mang lại hình ảnh chân thực hơn với độ sắc nét và độ bão hòa ít hơn. Cả hai điện thoại đều trang bị camera siêu rộng có độ phân giải 12MP.

Khi nói đến khả năng thu phóng, Galaxy S24 Ultra mang đến cả ống kính zoom 3X và 5X, trong khi iPhone chỉ có ống kính zoom 5X. Điều thú vị là Galaxy được đồn đại sẽ sử dụng cảm biến 50MP cho camera zoom 5X, giúp duy trì chất lượng ảnh ở mức zoom 10X thông qua việc sử dụng crop cảm biến. Hơn nữa, Samsung hứa hẹn rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Galaxy S24 Ultra cũng sẽ cung cấp những bức ảnh zoom với nhiều thủ thuật chỉnh sửa ảnh tốt hơn.

Thời lượng pin

Theo như dự kiến, Samsung S24 Ultra sẽ có dụng lượng pin lên đến 5000mAh, lớn hơn khá nhiều so với iPhone 15 Pro Max chỉ có 4323mAh. Tuy nhiên, nếu so sánh về dung lượng pin mà chúng ta chỉ xét về con số thì vẫn chưa đủ. Bởi con chip A17 được trang bị trên iPhone 15 Pro Max có công nghệ tối ưu trong quá trình sử dụng. Điều này làm tiết kiệm lượng pin đáng kể của các ứng dụng chạy ngầm khác trong điện thoại. Bên cạnh đó, nó cũng không làm ảnh hưởng đến các ứng dụng khác hay trải nghiệm của người dùng trên sản phẩm này.

THỜI LƯỢNG PIN 1

Ngoài ra, các SamFans có thể chờ đợi khi Samsung S24 Ultra ra mắt có thể so sánh kĩ hơn bởi dung lượng pin của S24 Ultra là rất lớn. Dự kiến, S24 Ultra vẫn sẽ giữ nguyên cục sạc nhanh 45W như S23 Ultra tiền nhiệm. Mặc dù vậy, nếu so sánh giữa Samsung S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max thì Apple đã có phần lép vế hơn khi chỉ trang bị công nghệ sạc nhanh 20W. Với việc sạc pin nhanh chóng, bạn có thể thoải mái sử dụng chiếc S24 Ultra trong một thời gian dài mà không cần lo điện thoại hết pin, đảm bảo cho bạn trải nghiệm liên tục và mượt mà.

Nhìn chung, cả hai chiếc smartphone cao cấp này đều đang dẫn đầu trong phân khúc của mình. Trong đó, iPhone 15 Pro Max gây ấn tượng với thiết kế cao cấp, màn hình đẹp, hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin dài. Còn Galaxy S24 Ultra gây ấn tượng với ngoại hình sang trọng có hỗ trợ bút S Pen, màn hình, siêu sáng, hệ thống camera sau cung cấp tiêu cự “từ nhà đến trường” và được hỗ trợ phần mềm lâu dài.

Cùng chuyên mục