Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 17/05/2023, 06:00 (GMT+7)

Thú cưng và chiến lược sử dụng động vật dễ thương vào quảng cáo và gây dựng nội dung

Pet Influencer hay được biết đến với tiếp thị thông qua những động vật nổi tiếng đang trở thành xu hướng được giới trẻ yêu thích nhờ sự dễ thương của chúng.

Pet Influencer là gì?

Pet Influencer là những thú cưng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, được các bạn trẻ theo dõi và yêu thích nhờ sự đáng yêu và nội dung hài hước do chính chủ nhân của nó tạo ra. Pet Influencer tại thị trường Việt Nam giờ đây thường không thiếu.

channels4_profile

Nổi tiếng với hình tượng xéo sắc cùng câu chuyện “không biết ai mới là con đẻ của mẹ”, Việt Anh Pí Po cùng chú chó Putin đã nhận về hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên TikTok và Facebook. Dù chú chó Putin không có tài năng gì đặc biệt, nhưng dưới sự thông minh của Việt Anh, mọi câu chuyện và tình huống đều trở nên hài hước.

d3c11219cf2d39bcd185205653180f22

Hoặc với Chiếc Mèo Tên Sói - một trang Facebook với hàng trăm nghìn lượt yêu thích của 2 chú mèo Sói và Cáo, cũng mang về câu chuyện thú vị tương tự. Sáng tạo từ các loài động vật của mình, những con vật này bỗng chốc nổi tiếng và trở thành Influencer không khác gì các KOL và KOC thời nay là bao.

Pet Influencer gây sốt với giới trẻ

Đặc điểm chung của các con vật gây sốt đều là đáng yêu, dễ thương, có nội dung sáng tạo và hài hước. Ngoài ra, một số Pet Influencer cũng nổi tiếng nhờ tài năng của chính nó, ví dụ như hội họa hay làm toán.

Sức hút của Pet Influencer còn đến từ câu chuyện do chính chủ nhân của chúng nghĩ ra, đây cũng là chìa khóa then chốt giúp thú cưng nổi tiếng. Không so sánh mình với anh em trong gia đình, Việt Anh Pí Po lại thể hiện nhiều câu chuyện về việc mẹ của anh thiên vị Putin hơn, từ đồ ăn, quần áo cho đến những lời hỏi thăm. Nhận thấy được điều đó, các fan hâm mộ cũng thường xuyên để lại những bình luận hài hước ủng hộ Putin, khiến câu chuyện của Việt Anh càng thêm chân thực và tăng lượt tương tác.

Một đặc điểm khác khiến các nhãn hàng tin tưởng lựa chọn Pet Influencer hơn thời gian gần đây chính là, những loài động vật thường ít khả năng gây ra scandal, hay thậm chí là không có, ngược lại với người nổi tiếng. Điều này giúp các thương hiệu không cần lo lắng bị ảnh hưởng trước những lùm xùm gần đây của các reviewer

maxresdefault

Ngoài ra, giá thành để booking Pet Influencer thường không quá đắt đỏ so với Influencer thông thường, đặc biệt là khi so sánh với những người nổi tiếng trong giới Showbiz. Vừa thu hút được lượt tương tác từ những loài động vật đáng yêu, vừa giảm thiểu được chi phí chiến dịch, đây có lẽ là lựa chọn phù hợp trong những năm qua.

Tuy nhiên, Pet Influencer cũng có khuyết điểm nhất định khi các loài động vật không thể quảng cáo cho đa dạng nhãn hàng. Cùng với đó, nội dung sáng tạo cùng các thú cưng cũng gặp nhiều hạn chế, đòi hỏi chủ nhân - tức người làm sáng tạo phải nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng hiện nay.

Cùng chuyên mục