Thứ tư, 03/04/2024, 16:45 (GMT+7)

Những gia vị thảo mộc nào nên hạn chế sử dụng trong mùa nóng?

Các loại gia vị thảo mộc khiến món ăn thơm ngon và dinh dưỡng hơn nhưng không phải gia vị thảo mộc nào cũng dùng được trong ngày hè nóng nực.

Củ gừng

gia vi
Mùa hè không nên dùng gừng

Gừng được biết tới là một thực phẩm chống viêm tốt, thích hợp làm ấm cơ thể gtrong mùa lạnh, nhưng sử dụng vào mùa hè thì không phù hợp. Chúng sẽ làm cơ thể bạn nóng bức hơn. Nếu bắt buộc sử dụng gừng, hãy tránh gừng tươi và chuyển sang dùng gừng khô nếu gặp vấn đề về máu và tình trạng nóng trong

Đinh hương

Thành phần tinh dầu của đinh hương cực kỳ nóng. Những người mắc các vấn đề về chảy máu như trĩ, rong kinh, chảy máu cam... hoặc nóng trong người nên tránh sử dụng nhiều loại gia vị này trong những tháng hè nóng bức.

Ớt

gia vi
Vị cay của ớt kích thích vị giác nhưng nên hạn chế dùng trong mùa nóng

Cả mùa đông hay mùa hè thì chúng ta đều cần ớt trong các món ăn và gia vị. Tuy nhiên loại gia vị này có trong nhóm bạch huyết dễ gây bỏng rát và kích ứng. Nên tránh dùng nếu bạn thường xuyên bị kích thích ruột, ợ chua hoặc các vấn đề khác liên quan đến đường ruột.

Tỏi

Tỏi nổi tiếng với tính nóng nồng, cả về hương vị lẫn tác dụng đối với tâm trí. Nó mạnh đến mức một số người phải tránh xa do những thách thức về mùi hương và sức nóng mà nó có thể gây ra. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng thực phẩm này trong những tháng nắng nóng, đối với những người nóng trong và những người bị mất cân bằng máu.

Nên sử dụng gia vị thảo mộc nào trong mùa nóng?

Gia vị là một phần quan trọng của khoa học thực phẩm. Chúng cải thiện khả năng tiêu hóa và giúp cân bằng sự mất cân bằng. Các loại gia vị thậm chí còn được chứng minh là cải thiện khả dụng sinh học của các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Theo Hindustantimes, các loại gia vị có thể tăng cường trao đổi chất mà không làm cơ thể nóng lên quá nhiều trong mùa hè bao gồm: thì là, bạc hà, bạch đậu khấu, quế, lá nguyệt quế, rau mùi, hẹ, tiêu đen (ở mức độ vừa phải)...

Cùng chuyên mục