Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 29/02/2024, 11:22 (GMT+7)

5 loại gia vị thúc đẩy trao đổi chất và giảm cân hiệu quả

Kết hợp 5 loại gia vị này trong các món ăn giúp kích thích vị giác, kiểm soát sự thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả.

Sau đây là 5 loại gia vị vừa tốt cho sức khỏe trong mùa lạnh lại hỗ trợ giảm cân mà trang Hindustantimes chia sẻ với bạn.

Quế

gia vi
Quê có công dụng "thần kì" trong việc giảm cân

Theo các nghiên cứu, sử dụng bột quế với liều lượng 2g/ngày sẽ giảm 500% lượng mỡ trên cơ thể. Nguyên do là trong quế có thành phần tinh dầu aldehyd cinamic và lượng lớn polyphenol giúp đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất… Các hợp chất tự nhiên trong quế còn có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu.

Bạn có thể sử dụng trực tiếp bột quế nguyên chất hoặc kết hợp quế với các thành phần nguyên liệu thiên nhiên khác để tăng hiệu quả giảm cân như: mật ong, chanh, táo, gừng, muối hoặc dùng tinh dầu quế để massage đánh tan mỡ bụng.

Nghệ

Ăn nghệ giúp thanh lọc máu và tăng cường khả năng miễn dịch. Hợp chất curcumin trong nghệ từ lâu đã được công nhận có đặc tính chống viêm. Cho nên tiêu thụ nghệ có thể ngăn ngừa béo phì vì chất curcumin giúp kiểm soát tình trạng viêm - nguyên nhân chính gây tăng cân. Bạn có thể bổ sung nó vào bữa ăn để giảm cân hiệu quả như mong muốn.

Gừng

gia vi
Gừng có lợi cho hệ hô hấp và tiêu hóa...

Gừng được sử dụng như một phương thuốc hữu hiệu cho sức khỏe tiêu hóa và giải độc. Ăn gừng có tác dụng tăng cường trao đổi chất và giảm cân. Để tận dụng được các lợi ích sức khỏe cũng như giảm cân của gừng, bạn nên thêm nó vào khẩu phần ăn hàng ngày. Uống một ly trà gừng vào buổi sáng cũng giúp làm ấm cơ thể, tăng cường để kháng và giảm mỡ hiệu quả.

Hạt tiêu đen

Trong hạt tiêu đen chứa một hợp chất có tên piperine giúp tăng cường chuyển hóa chất béo. Do đó, hạt tiêu đen không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn hỗ trợ đốt cháy chất béo và giảm mỡ bụng.

Hạt mù tạt

gia vi
Hạt mù tạt chứa sắt, canxi, selen và phốt pho ảnh hưởng đến trao đổi chất và tốt cho việc giảm cân

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Viện Bách khoa Oxford của Anh cho thấy, ăn mù tạt có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất lên đến 25% trong vài giờ sau khi ăn. Tức là bạn sẽ đốt cháy ít nhất 45 calo so với mức trung bình mỗi giờ. Những lợi ích này có thể là do chất capsaicin và allyl isothiocyanates, những chất phytochemical mang lại hương vị đặc trưng cho mù tạt.

Mù tạt có hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ. Các chất xơ trong hạt mù tạt lại khó tiêu hóa, khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn nên bạn phải sử dụng nhiều năng lượng hơn. Do đó, ăn hạt mù tạt giúp bạn no lâu hơn và ngăn bạn ăn quá nhiều.

Cùng chuyên mục