Thứ năm, 29/02/2024, 05:14 (GMT+7)

Bữa sáng giàu protein khi chứa những thực phẩm này

Bữa sáng giàu protein là chìa khóa để tăng cường cảm giác no và tập trung làm việc nhưng không giảm lượng năng lượng tổng thể so với việc bỏ bữa sáng hoặc ăn bữa sáng giàu carbohydrate.

Những thực phẩm giàu protein sau đây có thể cung cấp cho bạn năng lượng tích cực để làm việc hiệu quả.

Thịt nạc

Các loại thịt nạc cung cấp một lượng protein đáng kể và lại ít chất béo. Bạn có thể kết hợp chúng vào bánh mì ăn sáng, món cuốn hoặc món trứng tráng để có một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ chất.

protein
Thịt nạc và trứng cung cấp protein giúp bạn no hơn

Trứng

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong bữa sáng. Trứng giàu protein, vitamin D và choline. Ăn 1-2 quả trứng luộc hoặc trứng ốp la, trứng rán là một lựa chọn thơm ngon và bổ dưỡng.

Diêm mạch

Diêm mạch là loại ngũ cốc không chứa gluten và cũng là một loại protein hoàn chỉnh bởi chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu. Diêm mạch nấu chín có thể được phục vụ ấm với sữa và các loại đồ ăn kèm như các loại hạt và trái cây để có một bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng.

Phô mai tươi

Phô mai tươi có hương vị nhẹ và kết cấu dạng kem. Đây là nguồn cung cấp protein và canxi tuyệt vời, khiến nó trở thành một lựa chọn bổ dưỡng cho bữa ăn sáng. Bạn có thể phủ phomai tươi trên salad, trái cây tươi hoặc ăn cùng các loại hạt để tăng thêm hương vị và kết cấu.

Sữa chua Hy Lạp

protein
Bữa sáng nhẹ nhàng mà no bụng

Sữa chua Hy Lạp thơm ngon và béo ngậy hơn sữa chua thông thường bởi chứa nhiều protein. Nó cũng chứa men vi sinh, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Kết hợp sữa chua với trái cây, các loại hạt hoặc mật ong để có một bữa ăn sáng đủ chất và giữ vóc dáng cân đối.

Bơ hạt

Bơ hạt bao gồm bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân hoặc bơ hạt điều, là một loại bơ thơm ngon, giàu protein và chất béo lành mạnh. Hãy phết nó lên bánh mì nướng làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc thêm vào sinh tố để tăng cường protein cho bữa sáng của bạn.

Đậu phụ

Đậu phụ là một loại protein thực vật được làm từ đậu nành. Thực phẩm này cực kỳ linh hoạt và có thể được kết hợp vào nhiều món ăn sáng khác nhau như món đậu phụ xào, bánh burritos ăn sáng hoặc sinh tố đậu phụ.

Sinh tố protein

protein
Lựa chọn thực phẩm giàu protein yêu thích để tạo bữa sáng ngon lành

Sinh tố protein là một sự kết hợp hoàn hảo các thực phẩm giàu protein để tạo nên bữa ăn tiện lợi và ngon miệng. Bạn có thể trộn các thành phần tùy thích như bột protein, trái cây, rau lá xanh, sữa hạt và hạt để có một thức uống bổ dưỡng vào buổi sáng.

Cùng chuyên mục