Thứ tư, 28/02/2024, 16:27 (GMT+7)

Xử lý nhanh quần tất rách, sờn với những mẹo sau

Ai mặc quần tất, đặc biệt là những loại mỏng cũng sẽ gặp tình trạng quần tất bỗng nhiên bị rách, sờn cho sử dụng một thời gian hoặc bị vật nhọn đâm vào.

Dùng sơn móng

quan tat
Sơn móng ngăn vết rách không lan rộng

Nếu quần tất bị rách nhỏ, bạn có thể chấm một chút sơn móng tay không màu vào để vá vết rách. Đừng mặc kệ nó, bởi chỉ ít giờ sau, những vết xước đó sẽ lan rộng ra. Cách làm này giúp tất sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái hoàn hảo. Tuy nhiên, đây chỉ là cách tạm thời và không thể sử dụng lâu dài.

Dùng keo xịt tóc

Phương pháp này cũng thực hiện gần giống như dùng sơn móng. Cách làm như sau:

  • Đặt tay vào bên dưới đường gân của quần tất, đảm bảo đường gân không chạm vào da
  • Xịt keo xịt tóc cho đến khi các cạnh được bão hòa
  • Để keo xịt tóc khô trong vòng 10 - 15 phút
  • Lật mặt kia của quần tất và lặp lại

Sau khi hoàn tất, keo xịt tóc sẽ tạm thời làm cứng các sợi quần của bạn. Đây là một phương pháp nên sử dụng nếu bạn đang vội.

Dùng xà phòng

Tương tự như sơn móng tay và keo xịt tóc, dùng xà phòng để ngăn vết tất rách lan ra là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy làm theo các bước sau:

  • Đặt một tay vào bên dưới đường gân của quần tất và đảm bảo đường chạy không chạm vào da
  • Chà một thanh xà phòng khô lên các cạnh của đường gân
  • Lộn ngược quần và thực hiện tương tự

Mặc váy dài

quan tat
Đừng quá lo nếu vết rách phía trên đùi

Nếu quần tất bị rách nhỏ ở phía trên đùi và bạn có một chiếc váy dài, bạn vẫn có thể mặc mà không bị lộ. Tuy nhiên, nhớ xử lý vết rách này để lần sau không phải mặc quần tất rách và lo lắng về vết rách đó.

Lộn trái quần tất

Với những đôi tất không rách nhưng xù lên, bề mặt có những túm sợi nhỏ, hãy “làm mới” chúng bằng cách lộn trái để đi. Cách này giúp đôi tất lại mượt mà như cũ. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng với tất không có đường may và đi giày kín mũi để che giấu chuyện bạn đi tất trái.

Trong trường hợp quần tất bị rách và không còn cách xử lý, hãy thay thế quần tất mới và tái chế quần tất cũ cho những việc khác. Quần tất rách có thể dùng làm dụng cụ vệ sinh nhà cửa hay sử dụng để đựng xà phòng. Ngoài ra, còn rất nhiều mẹo tái chế khác như làm chun cột tóc, tái chế sáng tạo thành áo, túi giặt mini...

Cùng chuyên mục