Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 03/04/2024, 15:35 (GMT+7)

Có thể ăn thịt gà mỗi ngày được không?

Protein trong thịt gà rất tốt cho sức khỏe, nhưng có nên sử dụng loại thịt này để ăn hằng ngày không?

Thịt gà đem đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Giàu dinh dưỡng

Thịt gà là nguồn cung cấp protein đa năng và giàu dinh dưỡng. Mỗi phần của thịt gà lại có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Theo USDA, một phần ức gà nấu chín không da nặng 85g chứa: 128kcal, 26g đạm, 3g chất béo, 1g chất béo bão hòa, 332 mg kali, 44mg natri, 10mg vitamin B3, 24mcg selen và không chứa carbohydrate…

thit ga
Thịt gà chứa nhiều selen, phốt pho và niacin (vitamin B3)…

Cung cấp protein chất lượng cao

Nguồn protein chất lượng cao trong thịt gà chứa tất cả các axit amin cần thiết mà chúng ta cần để tạo ra các protein quan trọng trong cơ thể nhầm sản xuất hormone và tế bào miễn dịch cũng như thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp.

Protein chứa 20 axit amin còn cơ thể tự nhiên sản xuất ra 11 chất trong số này - 9 chất còn lại cần được tiêu thụ, do đó chúng được gọi là “thiết yếu”. Thịt gà có sự cân bằng hoàn hảo của tất cả 9 axit amin thiết yếu nên được coi là nguồn protein hoàn chỉnh.

Mackenzie Burgess, nhà phát triển công thức nấu ăn tại Cheerful Choices (Hoa Kỳ) đã chia sẻ với Eating Well rằng, mặc dù nhu cầu của mỗi cá nhân là khác nhau, nhưng mỗi người cần khoảng 15-30g protein trong mỗi bữa ăn để đảm bảo đáp ứng nhu cầu protein. Nhận đủ chất đạm cũng có thể giúp tạo cảm giác no. Và thêm thịt gà trong bữa ăn là một cách tuyệt vời để đạt được mục tiêu về protein.

Có nên ăn thịt gà hàng ngày không?

Nguồn protein từ thịt gà tốt như vậy thì có nên sử dụng trong bữa ăn hằng ngày không? Theo chuyên gia, ăn thịt gà thường xuyên rất tốt nhưng bạn sẽ bỏ lỡ và thiếu hụt một số chất nếu chỉ cung cấp protein từ thịt gà. Cụ thể như sau:

Thiếu hụt một số chất béo thiết yếu

Chuyên gia Burgess cho biết, nếu ăn thịt gà mỗi ngày như nguồn protein duy nhất, có thể dẫn đến thiếu hụt một số chất dinh dưỡng như chất béo thiết yếu (bao gồm omega-3). Ví dụ ức gà không da chứa rất ít chất béo nên việc tiêu thụ nó hàng ngày sẽ dẫn đến thiếu chất béo thiết yếu trong chế độ ăn uống.

Chuyên gia này khuyên bạn nên bổ sung một nguồn chất béo lành mạnh cùng với thịt gà như nấu với dầu ô liu hoặc kết hợp với món salad bơ, để đảm bảo rằng bạn đang nhận được đủ lượng chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống của mình.

thit ga
Nên ăn đa dạng các loại protein

Không đa dạng nguồn cấp protein

Việc hướng đến sự đa dạng trong nguồn cung cấp thực phẩm rất quan trọng. Chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ nhiều loại protein từ cả nguồn động vật và thực vật trong suốt cả tuần, bao gồm cá hồi, tôm, thịt bò ăn cỏ, sữa chua và trứng…

Ngoài ra, nên bổ sung nguồn protein từ thực vật giàu chất xơ như đậu phụ, đậu nành Nhật Bản, đậu lăng và đậu Hà Lan… Chúng sẽ mang đến cho bạn sự đa dạng tốt hơn về chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống.

Tóm lại, nếu bạn ăn thịt gà thường xuyên, hãy nhớ kết hợp các nguồn protein và chất béo lành mạnh khác để có được tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn cần, như chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, omega- 3 axit béo, chất xơ, kali, sắt và canxi...

Cùng chuyên mục